Điều gì đã khiến MC Diệp Chi phải "hoảng sợ" mỗi khi đi làm?

( PHUNUTODAY ) - Mới đây, trên trang cá nhân, MC Đường lên đỉnh Olympia chia sẻ sự lo lắng thật sự khi biết chuyện một người bạn cùng cơ quan bị nhiễm độc chì nặng gấp 3 lần bình thường do thói quen trang điểm đậm.

Vừa qua, trên trang cá nhân, MC Đường lên đỉnh Olympia chia sẻ sự lo lắng thật sự khi biết chuyện một người bạn cùng cơ quan bị nhiễm độc chì nặng gấp 3 lần bình thường do thói quen trang điểm đậm. 

mc-diep-chi-cua-dieu-uoc-

MC Diệp Chi bày tở sự lo lắng khi biết đồng nghiệp của mình bị nhiễm độc chì nặng do trang điểm đậm. 

 Cụ thể, nữ MC chia sẻ trên trang cá nhân: "Từ xưa đã biết đến tác hại của những thỏi son nhiều chì, nhưng không nghĩ một lớp son mỏng bôi ngoài da sẽ tác động đến cơ thể và ảnh hưởng tới sức khoẻ nhiều đến thế...

Hoảng lắm nên bắt đầu tìm hiểu kỹ hơn và biết được thêm nhiều thông tin hữu ích. Hầu như loại son nào cũng có chì, trừ các loại son organic làm từ thành phần thiên nhiên".

photo-1-1494922650531

Cô MC Đường lên đỉnh Olympia hoảng sợ khi chính cô cũng phải thường xuyên trang điểm đậm do tính chất của công việc.

 Trước đó, bên lề hội nghị khoa học toàn quốc về hồi sức cấp cứu và chống độc 2017, PGS.TS Phạm Duệ, nguyên Giám đốc TT Chống độc - BV Bạch Mai cho biết: Trong nhiều chục năm làm nghề thì đây là trường hợp ngộ độc chì vì dùng son môi đầu tiên ông gặp tại Việt Nam. Rất tình cờ khi ông đến ghi hình thì nữ MC hỏi bên lề rằng liệu cô có bị nhiễm chì không khi có nhiều biểu hiện như mất ngủ, táo bón, hay quên...

2ZJRD

Sử dụng son nhiễm chì hằng ngày không chỉ là nỗi lo lắng của riêng MC Diệp Chi mà còn là mối quan tâm lớn của nhiều chị em.

 Được biết, việc thường xuyên dùng son môi đậm màu khiến viền lợi của nữ MC VTV đổi từ hồng sang xám đen. Khi xét nghiệm phát hiện lượng chì trong máu cao gấp hơn 3 lần.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link