Đổi vị với món ốc nấu chuối đậu thơm ngon, bắt mắt cho cả gia đình

( PHUNUTODAY ) - Thời tiết ngày càng se lạnh vô cùng thích hợp cho những món ăn ấm nóng và ốc nấu chuối đậu sẽ là một lựa chọn phù hợp, đảm bảo cả nhà mê tít.

Những ngày lành lạnh như thế này mà ăn món ốc nấu chuối đậu thì không còn gì tuyệt vời hơn đúng không nào. Từng con ốc béo ngậy, thơm lừng, giòn giòn, nhai đã miệng, càng ăn lại càng cảm thấy mê đắm.

Nguyên liệu cần có cho món ốc nấu chuối đậu:

- Ốc bươu: 400gr                                                    - Chuối già xanh: 7 quả

- Đậu hủ: 2 miếng                                                  - Thịt ba chỉ: 200gr

- Nghệ tươi, hành tím băm, tỏi băm, sả, ớt hiểm        - Hành lá: 50gr

- Lá tía tô: 50gr                                                       - Lá lốt: 50gr

- Gia vị: Mắm tôm, giấm, muối, nước mắm, hạt nêm, đường, bột ngọt, dầu ăn, bột tỏi, đường phèn, muối hột, bột nghệ, cơm mẻ.

oc-nau-chuoi-dau-5

Cách nấu món ốc nấu chuối đậu:

- Sơ chế nguyên liệu:

+ Sơ chế ốc: Ốc bươu sau khi mua về thì đầu tiên bạn nên ngâm chúng vào nước vo gạo hoặc nước thường nhưng cắt thêm vài lát ớt để làm sạch sẽ những chất bẩn, đất cát bám trong ốc trong khoảng 2 giờ. Sau đó, rửa qua lại với nước chú ý lấy tay khuấy thật mạnh để loại bỏ sạch hơn những cát bẩn bên trong và bên ngoài vỏ ốc.

Tiếp đến, bạn hãy bắc lên bếp một nồi nước sôi và cho toàn bộ ốc đã ngâm vào luộc với gừng và sả trong khoảng thời gian 5 phút. Đợi đến khi hết thời gian thì tắt bếp đổ ra rổ và lần lượt dùng tăm tre hoặc kim để lấy thịt ốc ra, bỏ vỏ. Nhớ chú ý chỉ lấy phần thịt ăn được và bỏ đi phần bẩn của con ốc.

cach-lam-oc-xao-mang-chua-gion-ngon-la-mieng-202107311901250949

+ Sơ chế chuối xanh: 

Chuối già xanh sau khi mua về, bạn đem chúng đi rửa sạch. Sau đóm bạn dùng dao tước vỏ bên ngoài rồi cắt chuối thành từng miếng vừa ăn. Chú ý sau khi cắt chuối xong bạn phải cho chuối vào trong thau muối giấm để khử vị chát và tránh làm chuối bị thâm đen.

chua-mat-ngu-bang-chuoi-xanh-5

+ Ướp thịt ba chỉ: Thịt ba chỉ sau khi rửa qua với nước thì bạn cắt chúng thành từng miếng vừa ăn. Sau đó, bạn cho thịt vào một cái tô và ướp gia vị bao gồm 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phe nước mắm, 1 muỗng cà phê đường, 2 muỗng cà phê bột tỏi, trong khoảng thời gian 30 phút để thịt ngấm gia vị.

+ Sơ chế các nguyên liệu khác: Lá lốt và tía tô bạn rửa sạch rồi cắt thành mảnh nhỏ. Hành lá cắt bỏ rễ, rửa sạch rồi cắt nhỏ. Đậu hũ cắt miếng vừa ăn.

- Rán/ chiên đậu và chuối xanh:

+ Bạn hãy đặt một chiếc chảo lên bếp, cho một lượng dầu ăn vừa phải vào, đợi dầu sôi thì cho đậu hũ vào chiên đến khi vàng đều 2 mặt thì gắp ra đĩa.

+ Sau đó, bạn hãy đặt một nồi nước lên bếp, đợi cho đến khi sôi thì cho chuối đã qua sơ chế vào luộc với nghệ trong khoảng 16 phút thì vớt ra ngoài. Tận dụng lại chảo dầu đã chiên đậu hũ vừa rồi để chiên chuối lên cho đến khi vàng đều.

71509611197_441

- Xào thịt ba chỉ và ốc:

+ Đầu tiên bạn phi thơm tỏi, thấy đổi chuyển vàng thì cho thịt ba chỉ vào xào chung. Bạn xào đến khi thịt vàng và ra phần mỡ là được. 

+ Đối với ốc thì bạn phi thơm hành tỏi và sả với dầu nóng, sau đó cho ốc vào xào sơ khoảng 5 phút. Trong lúc xào thì bạn cho thêm 1 muỗng cà phê mắm tôm để tăng hương vị nhé.

- Om ốc với chuối đậu:

Đặt một nồi nước lên bếp đun sôi, thêm thịt ba chỉ, đậu hũ, thịt ốc cùng với các gia vị bao gồm  vào nồi 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng canh bột ngọt, 1 muỗng canh muối hột, 3 muỗng canh đường phèn, 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê bột nghệ, 1 muỗng canh mắm tôm xào chín, 3 muỗng canh cơm mẻ, đảo đều, đun trong 10 phút thì cho chuối luộc vào, đun tiếp 10 phút. Sau đó, bạn cho lá lốt, ốc, lá tía tô vào đun thên 3 phút và thêm nếm gia vị vừa ăn thì tắt bếp. 

Thanh-pham-1-1-4875-1650708542

Với món ốc nấu chuối đậu thơm nức mũi, bạn có thể ăn kèm chung với bún tươi thì sẽ vô cùng tuyệt vời. Món ăn với vị béo béo của thịt ba chỉ, vị giòn giòn sần sật của ốc bươu, chuối xanh thì bùi bùi, mềm dẻo. Một sự hòa quyện các hương vị xuất sắc. Vào cuối tuần chiêu đãi cả nhà bằng món ngon này thì còn gì bằng!

Theo:  xevathethao.vn copy link