Dọn sạch bệnh tật trong người chỉ bằng 8 loại rau củ vừa ngon vừa rẻ mà chẳng ai ngờ tới

( PHUNUTODAY ) - Vào mùa đông là lúc cơ thể cần những chất dinh dưỡng khác biệt hẳn. Hãy tích cực bổ sung thêm 8 loại rau củ vừa ngon vừa rẻ mà chẳng ai ngờ tới sau đây:

quet-sach-benh-tat-trong-nguoi-bang-8-loai-rau-cu-chang-ai-ngo-2019-01-03-11-24

Ngoài ra, bạn cũng nên bổ sung thêm 4 loại rau xanh nên ăn nhất trong mùa đông này

Rau cải

21bc3d3b737a9a24c36b

Cải chíp, cải xoong, cải ngồng, cải đắng hay cải ngọt, cải cúc,... tất cả những loại rau họ cải có đặc tính mát, nhiều vitamin, thanh nhiệt cực tốt.

Rau cải được trồng quanh năm, song vào trái vụ, muốn rau cải phát triển tốt, không sâu bệnh và xanh mướt mát, ngon mắt, người trồng có thể phun thuốc bảo vệ thực vật để phòng sâu bệnh.

Tuy nhiên, nếu rau cải được trồng trong khoảng thời gian từ tháng 8 đến tháng 11 (đông xuân), tức vào chính vụ, thì cải sẽ phát triển tốt, cho năng suất cao mà không cần dùng đến thuốc. Khi đó, người mua sẽ giảm được nguy cơ nhiễm độc bởi tồn dư thuốc bảo vệ thực vật.

Súp lơ

Súp lơ có hai loại: súp lơ xanh và súp lơ trắng. Trong khi loại màu xanh thường thu hoạch trong khoảng cuối tháng 7 đến cuối tháng 10 thì loại màu trắng thu hoạch chủ yếu từ giữa tháng 12 đến giữa tháng 4.

Với cả hai loại, nên chọn những cây có màu sắc tươi, đồng nhất. Chọn những bông cứng và chắc; nếu mềm nghĩa là súp lơ đã héo.

Súp lơ mua về nếu chưa sử dụng ngay có thể bảo quản nơi thoáng mát hoặc cho túi bóng, cất vào ngăn mát tủ lạnh.

Su hào

c459bc12f3531a0d4342

Nằm trong danh sách các loại rau vụ đông, su hào được gieo trồng từ tháng 9 đến hết tháng 10 bởi khi ấy, thời tiết bắt đầu chuyển lạnh, rất thích hợp với loại rau củ này. Nhiều người dân không chuyên còn trồng su hào xen lẫn bắp cải trong vườn để tự cung cấp nguồn rau sạch cho gia đình.

Khi mua, người tiêu dùng nên chọn những củ nhỏ, không trong đều hoặc hơi méo, to nhỏ khác nhau; hay bám bùn đất, còn nhiều lá.

Rau ngót

Mùa rau ngót bắt đầu từ tháng 7 và kéo dài đến tháng 3 năm sau. Nên tránh những bó rau ngót có lá quá non, to, mỏng, mà chọn những bó có lá dày vừa phải, sẫm màu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link