Loại ‘lương dược’ rẻ tiền phòng ung thư, mỡ máu, táo bón: Ăn đúng cách còn quý hơn cả nhân sâm

( PHUNUTODAY ) - Cà tím là một “lương dược” vì không chỉ có thể phòng ngừa ung thư mà còn có tác dụng hỗ trợ ngăn chặn và điều trị ít nhất 3 bệnh nguy hiểm khác. Đây cũng là lý do càng ngày càng có nhiều người bổ sung thêm cà tím trong các bữa ăn hàng ngày.

Phòng ngừa ung thư

Thịt quả cà tím chứa nhiều protid, cellulose, đường, chất béo, đặc biệt nhiều loại vitamin như A, B1, B2, B3, B5, B6, B9, C, PP, nhiều khoáng tố vi lượng như Fe, Zn, Ca, P, K, Mg, Mn.

mo-mau-4-2

Cà tím có chứa hàm lượng chất xơ rất cao có tác dụng phòng ngừa và điều trị bệnh ung thư đại tràng. Chất xơ trong cà tím khi di chuyển qua đường tiêu hóa, có xu hướng hấp thụ độc tố và hóa chất có thể gây ra bệnh ung thư ruột kết. Bên cạnh đó, cà tím có khả năng phòng ngừa những căn bệnh ung thư khác vì nó còn chứa nhiều chất chống ôxy hóa, có tác dụng tiêu diệt các gốc tự do gây hại cho cơ thể. Bạn nên ăn cà tím nguyên cả vỏ vì các nghiên cứu cho thấy, lớp vỏ cà tím chứa nhiều chất xơ hơn cả ruột.

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Việc tiêu thụ thực phẩm này thường xuyên và điều độ sẽ giúp hạ thấp lượng cholesterol xấu trong máu, tăng cường sức khỏe tim mạch. Hơn nữa, cà tím chứa nhiều nước và chất xơ có tác dụng duy trì sự trao đổi chất trong cơ thể ở mức tốt nhất. Từ đó, giúp cho tim của bạn hoạt động nhịp nhàng và khỏe mạnh hơn.

Bệnh đi ngoài có máu trong phân

2937_5

Cà tím có tác dụng làm cho cơ thể được thanh nhiệt, hoạt huyết, tiêu viêm và giảm đau. Nếu chúng ta nấu món cà tím bằng cách hấp cách thủy (làm cho cà chín bằng hơi nước) ăn liên tục ít ngày như vậy có thể giúp hỗ trợ cải thiện bệnh đi ngoài ra máu, có tác dụng tốt trong hỗ trợ điều trị bệnh táo bón.

Bệnh rối loạn chảy máu

loi-ich-cua-ca-tim

Cà tím giàu vitamin, có thể mang lại hiệu quả cải thiện độ đàn hồi của mao mạch, làm giảm các triệu chứng liên quan đến mạch máu chảy máu, có tác dụng điều trị trên bệnh nhân mắc các bệnh về cao huyết áp, xơ cứng động mạch và một loạt các bệnh khác.

Món cà tím rất thích hợp cho những người mắc các bệnh như cao huyết áp, viêm gan, bệnh quáng gà, cận thị, nhưng đồng thời chúng ta nên lưu ý rằng những người có bệnh tì vị hư hàn, lá lách dạ dày yếu, lạnh thì không nên ăn nhiều cà tím.

Điều trị cảm giác bồn chồn, lo lắng

Một công dụng khác của cà tím là phòng ngừa, điều trị chứng mất ngủ và sự bồn chồn lo lắng. Trong cà tím chứa nhiều magie, đây là phương pháp điều trị bệnh mất ngủ tự nhiên, đơn giản và hiệu quả.

Hãy tận dụng những công dụng tuyệt vời kể trên của cà tím cho sức khỏe cả gia đình!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link