Đừng ăn bún phở, đây mới là món ăn sáng giàu dinh dưỡng nhất mà bạn nên chọn

( PHUNUTODAY ) - Những món ăn sáng dưới đây vừa nhiều dinh dưỡng lại vô cùng nhanh gọn sẽ là sự lựa chọn hàng đầu cho bạn:

Ăn trứng buổi sáng giảm cân

Bên cạnh các món ăn sáng dành cho người giảm cân như chuối, bánh mì, bạn cũng có thể lựa chon ăn sáng giảm cân với trứng.

Trứng luộc là đồ ăn sáng giúp giảm cân nhanh bởi trong trứng luộc có chứa hàm lượng protein cao, giúp cảm giác lâu no kéo dài hơn, do đó hạn chế việc nạp thêm các thực phẩm khác vào cơ thể.

nhung mon an sang chuan nhat-phunutoday

Theo giáo sư tâm lý của Đại học Saint Louis (Missouri, Mỹ): "Nếu bạn ăn trứng gà luộc vào buổi sáng thay vì ăn ngũ cốc thì bữa trưa bạn sẽ nạp ít đồ ăn hơn. Nếu bạn ăn trứng gà luộc thay vì ăn bánh mỳ sừng bò vào bữa sáng thì bữa tối bạn sẽ càng tiêu thụ ít đồ ăn hơn.Vì thế nếu bạn muốn giảm cân nhanh mà vẫn no bụng thì nên ăn trứng luộc vào buổi sáng".

Xôi

Nếu bạn muốn tìm một món ăn no lâu, giàu năng lượng thì xôi sẽ là lựa chọn chính xác dành cho bạn. Thường thì xôi được chia làm 2 vị chính là xôi mặn và ngọt, tùy vào sở thích mỗi người mà cách ăn cũng khác nhau. Xôi cũng được chia ra làm nhiều loại như: xôi thập cẩm, xôi đậu xanh, xôi bắp, xôi gấc,... giá của mỗi phần xôi thường dao động từ: 8 - 15k

Bánh mì

Bánh mì là một món ăn cực kỳ quen thuộc với người dân Việt Nam. Chỉ cần từ 10 - 15k thì bạn đã có thể mua cho mình một ổ bánh mì được kẹp với nhiều nguyên liệu khác nhau như: thịt, chả cá, xíu mại, trứng,... Có thể nói đây là một trong những giải pháp hàng đầu nếu bạn muốn có một bữa ăn nhanh, đầy đủ dưỡng chất và với giá tiền cực kỳ phù hợp.

Chuối

Rất nhiều người thắc mắc ăn gì vào buổi sáng để giảm cân nhanh chóng? Và câu trả lời tất nhiên không thể nào thiếu chuối được rồi.

Người Nhật thường sử dụng chuối bổ sung vào các thực đơn giảm cân cấp tốc của mình. Chế độ ăn kiêng này trở nên nổi tiếng khi Hitoshi Watanabe đề cập đến trong cuốn sách “Chế độ ăn kiêng bằng chuối buổi sáng”.

Chuối giúp bạn no lâu hơn, vì thế mà hạn chế được đòi hỏi ăn vặt và những cơn đói đến sớm.

Phương pháp giảm cân bằng cách ăn sáng này cực kỳ dễ làm, mỗi sáng bạn chỉ cần ăn chuối kèm 1 ly nước ấm, còn lại bạn có thể ăn bất cứ thứ gì trong suốt cả ngày.

Chuối có chứa thành phần kháng tinh bột giúp đường ruột hoạt động tốt hơn. Trong chuối còn có kali giúp cân bằng, điều chỉnh huyết áp và hoạt động của hệ tim mạch.

Bạn nên uống một ly nước ấm, đợi 1 tiếng sau hãy ăn một trái chuối. Nếu vẫn đói thì đợi 20 phút sau ăn tiếp 1 trái chuối nữa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link