Gần nửa triệu đồng vẫn không có 1 chỗ ngồi đón năm mới tại Hồ Gươm

( PHUNUTODAY ) - Dù giá vé ngồi xem sự kiện chào đón năm mới 2017 xung quanh khu vực Hồ Gươm lên đến gần 1 triệu đồng/ vé nhưng hiện chỗ ngồi gần như đã kín nên nhiều người vẫn không thể mua được.

Là nơi tổ chức nhiều chương trình countdown hấp dẫn ở Hà Nội, những quán cà phê xung quanh khu vực ngã tư hồ Hoàn Kiếm dự kiến sẽ quá tải về lượng người đặt bàn. Nhiều nơi bán vé đặt chỗ, lên tới 400.000 đồng/người.

countdown-2016

Gần nửa triệu đồng vẫn không có 1 chỗ ngồi đón năm mới tại Hồ Gươm. Ảnh minh họa.

Theo tiền lệ, trong đêm diễn ra countdown (sự kiện đếm ngược giao thừa Tết Dương lịch), số lượng người tham gia rất khủng, lên tới hàng nghìn người. Vì thế, nhu cầu sử dụng các dịch vụ cũng tăng mạnh, đặc biệt là những địa điểm xung quanh nơi diễn ra sự kiện.

Hàm Cá Mập, nơi được xem là lý tưởng để hòa mình cùng countdown, tính đến đêm 30/12 - trước khi sự kiện diễn ra một ngày – tất cả các chỗ ngồi ở hầu hết các cửa hàng đều đã được đặt trước.

Highland Coffee, hoạt động trên tầng 3 Hàm Cá Mập, có vị trí đắc địa đối với countdown nên rất khó để có thể đặt được một chỗ ngồi.

"Trong đêm countdown, lượng khách sẽ rất đông nhưng bên chúng tôi chỉ nhận 150 người ứng với 150 vé và tất cả các chỗ ngồi đều đã được bán hết. Giá mỗi vé là 400.000 đồng, một người, một chỗ ngồi, và một đồ uống với cỡ bất kỳ", Nam, nhân viên làm việc tại cửa hàng kinh doanh thương hiệu cafe nổi tiếng này cho biết.

Trong đêm diễn ra sự kiện, khách sẽ đến sớm hơn và về muộn hơn so với ngày thường, do đó thời gian hoạt động của cửa hàng cũng thay đổi. "Ngày thường, bên chúng tôi làm việc đến 23h đêm, nhưng trong đêm coutdow thì sẽ muộn hơn. Bắt đầu đón khách từ 7 giờ tối và làm việc cho đến qua giao thừa", Nam chia sẻ thêm.

Tuy nhiên, không phải đơn vị kinh doanh nào cũng tăng mức thu phí trong ngày đặc biệt này. Hoạt động tại tầng 2 Hàm cá mập, một quán bia khác vốn là nơi khách ưu tiên chọn để theo dõi sự kiện cuối năm quyết định không bán vé chỗ ngồi.

"Chúng tôi không bán vé nhưng tất cả các bàn đã được đặt trước. Giá cả các sản phẩm và chi phí phục vụ chúng tôi không thay đổi. Nhưng dự kiến thời gian làm việc sẽ kéo dài hơn thường lệ. Ngày thường, chúng tôi chỉ làm việc đến 23h đêm nhưng countdown thì ít nhất cũng tới 24h", chị Phương, quản lý nhà hàng bia này cho hay.

Một số đơn vị khác không có vị trí đẹp nhất để chứng kiến countdown nhưng vì số lượng người tham dự quá lớn nên vẫn chuẩn bị những phương án dự phòng. Anh Quyết, phó quản lý cửa hàng Hapro Bốn mùa cho biết trong đêm coutndown, nhà hàng này sẽ kê thêm bàn ghế, tận dụng tối đa diện tích phục vụ khách.

"Vì không thể mở rộng phạm vi hoạt động của cửa hàng nên để đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ của khách hàng, chúng tôi chỉ có thể kê thêm bàn ghế tối đa, bằng cách sử dụng bãi đỗ xe thường ngày".

Không chỉ các cửa hàng ăn, uống quá tải mà dịch vụ gửi xe cũng dược dự đoán có nguy cơ vỡ trận trong đêm nay.

"Mọi năm, khoảng 20h tối các bãi để xe máy xung quanh khu vực diễn ra countdown hầu như không còn chỗ trống. Giá vé ban đầu là 20.000- 30.000 đồng nhưng đến giờ cao điểm, giá vé tăng lên 40.000- 50.000 đồng so với ngày thường", chị Hương, một người kinh doanh dịch vụ trông xe trên phố Hàng Bài cho biết.

Theo:  khoevadep.com.vn