Gạt bỏ chuyện quá khứ "văng tục", Hoa hậu Đỗ Thị Hà giờ đây đã thay đổi thế nào?

( PHUNUTODAY ) - Sau khi bị chê nhan sắc cùng chuyện quá khứ "văng tục" thời điểm mới đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2020, Đỗ Thị Hà giờ đây đã có sự thay đổi rõ rệt. Cô xinh đẹp, quyến rũ và có nhiều hoạt động cộng đồng ý nghĩa.

Đỗ Thị Hà là một trong những nàng hậu gen Z đầu tiên đăng quang tại cuộc thi sắc đẹp quốc gia – Hoa hậu Việt Nam 2020. Trước đây, người đẹp là một cô bé đen nhẻm, sở hữu nhan sắc chân chất, mộc mạc. Nàng Hậu xuất thân từ một gia đình nhà nông nên hình ảnh tuổi thơ của cô gắn liền với những cánh đồng lúa. Làn da đen nhẻm, vóc dáng gầy gò và gương mặt đáng yêu với chiếc mái ngố tàu là những đặc điểm tạo điểm nhấn trong lòng khán giả về thời trẻ con của mỹ nhân xứ Thanh.

Thời khắc đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2020 của Hoa hậu Đỗ Thị Hà

Thời khắc đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2020 của Hoa hậu Đỗ Thị Hà

Ở thời điểm dậy thì, Đỗ Thị Hà đã có sự chuyển mình vượt trội về nhan sắc khiến nhiều người không nhận ra. Cụ thể, nước da cháy nắng, đen nhẻm ngày xưa dần được thay thế bằng làn da trắng hồng mịn màng, ngũ quan của nàng hậu cũng hài hòa, sắc sảo hơn.

Thời điểm đăng quang, nhan sắc của Đỗ Thị Hà cũng bị mang ra "mổ xẻ", bàn tán. Thế nhưng, mặc kệ luồng dư luận trái chiều, người đẹp vẫn vững vàng trong thời gian đầu đương nhiệm. Cô phủ sóng tất cả các sân khấu, sự kiện lớn nhỏ. Sau 1 năm đương nhiệm, Đỗ Thị Hà chính thức trở thành đại diện Việt Nam chinh chiến tại đấu trường nhan sắc lớn nhất nhì hành tinh Miss World 2021.

Empty

Sau nhiều vòng thi, nàng hậu xuất sắc đạt được những thành tích ấn tượng như Top 27 phần thi, Top 13 phần thi Top Model. Bên cạnh đó, cô được các chuyên trang sắc đẹp đánh giá là đại điện đẹp nhất mà đất nước hình chữ S cử đến cuộc thi này.

Không thể phủ nhận, sau đăng quang, mọi lùm xùm trong quá khứ của các người đẹp cũng là đề tài hot để dư luận xôn xao. Với Đỗ Thị Hà, cô đã gây tranh cãi và cũng hứng “gạch đá” cho những bình luận, phát ngôn của mình trên mạng xã hội. Tân Hoa hậu bị soi hay văng tục, cách dùng từ suồng sã.

Thậm chí, nhiều người còn cho rằng, cách dùng từ như thế thể hiện phần nào bản chất con người của Đỗ Thị Hà và thắc mắc một người như vậy sẽ truyền những cảm hứng gì cho lớp trẻ?

Empty

Tuy nhiên, ai cũng có một thời "trẻ con", "bồng bột" và nông nổi nên chẳng thể trách cứ được Đỗ Thị Hà. Hơn nữa, cô cũng chẳng phải người đẹp đầu tiên bị soi mói về quá khứ sau khi đăng quang.

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh vào năm 2016 cũng vướng phải lùm xùm về những dòng trạng thái chửi thề trên Facebook, nói xấu giáo viên. Sau đó, có lẽ vì chịu quá nhiều sức ép từ dư luận, Hoa hậu Việt Nam 2016 đã phải khóa trang cá nhân. Đặng Thị Ngọc Hân cũng bị “khai quật” loạt ảnh quá khứ đen nhẻm, răng hô sau khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2010…

Đây có vẻ giờ đã là chuyện hiển nhiên với bất cứ người đẹp nào khi đăng quang. Bởi khi tên họ được xướng lên ở ngôi vị cao nhất cũng là khi họ chính thức nổi tiếng và những chuỗi ngày trở thành “người của công chúng” bắt đầu. Sự nổi tiếng sẽ đi kèm quan sát, soi mói từ dư luận, mất tự do. Có lẽ vì thế những năm gần đây, nhiều người đẹp khi đi thi nhan sắc và lọt vào vòng trong đều “dọn dẹp” trang cá nhân của mình nhằm tránh có những ồn ào không hay xảy ra ngay sau khi đăng quang.

Còn hiện tại thế nào? Hiện tại, Đỗ Thị Hà đã có sự "lột xác" đáng kể cả về nhan sắc lẫn tài năng. Cụ thể, người đẹp xứ Thanh đã thành lập và sẽ duy trì quỹ học bổng mang tên Đỗ Hà để hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó trên cả nước. Bên cạnh đó, cô còn tham gia nhiều dự án cộng đồng đáng ngưỡng mộ./.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link