"Giá đắt" cho việc vừa đi vệ sinh vừa chơi điện thoại khiến bất cứ ai cũng phải bàng hoàng

( PHUNUTODAY ) - Một người đàn ông với danh tính không được tiết lộ kinh hãi phát hiện một khối u có kích thước bằng một quả bóng trồi ra từ sau hậu môn của mình, nguyên nhân từ chính chiếc điện thoại mà anh ta hay sử dụng mỗi ngày:

Người này lập tức được đưa vào bệnh viện, nơi các bác sĩ xác định khối u trồi ra từ hậu môn của anh ta là một phần trực tràng đã bị sa xuống và trồi ra ngoài do bị mất đi sự gắn kết trong cơ thể của bệnh nhân.

Các bác sĩ cho biết nguyên do của sự việc là vì bệnh nhân đã ngồi trong bồn cầu quá lâu, ít nhất trong 30 phút, khiến phần trực tràng bị sa xuống qua lỗ hậu môn. Bệnh nhân cũng cho biết anh có thói quen vừa dùng smartphone vừa đi vệ sinh và trước khi sự việc xảy ra, anh đã chơi game trong lúc đi đại tiện và thời gian ngồi trong nhà vệ sinh cũng dài hơn 30 phút.

Empty

Theo bác sĩ Su Dan, người điều trị cho bệnh nhân thì anh này đã bị tổn thương trực tràng và tình trạng là rất nghiêm trọng.

Các bác sĩ sau đó đã tiến hành phẫu thuật để cắt bỏ phần trực tràng bị trồi ra ngoài. Hiện bệnh nhân đang trong quá trình hồi phục.

Được biết, bệnh nhân đã từng bị trĩ từ khi còn nhỏ nhưng khối trĩ sau đó đã không phát triển quá mạnh nên bệnh nhân đã không điều trị. Chính căn bệnh này đã góp phần vào tình trạng trực tràng bị sa xuống và trồi ra ngoài.

Bác sĩ nói gì về việc dùng điện thoại khi đi vệ sinh?

Khi bạn bước vào nhà vệ sinh, vi khuẩn dễ dàng bám vào tay và các vật dụng trên cơ thể. Sau khi đi vệ sinh, bạn sẽ rửa tay sạch sẽ, quần áo sau một ngày sẽ được giặt sạch sẽ và phơi khô. Tuy nhiên, chiếc điện thoại mà bạn mang theo vào nhà vệ sinh thì không hề được rửa hay giặt giũ. Vì thế mà vi khuẩn cứ bám mãi ở đó, tích tụ ngày qua ngay và dễ dàng xâm nhập vào cơ thể của bạn, khiến bạn mắc bệnh mà hoàn toàn không rõ lý do.

Gây ảnh hưởng trầm trọng đến mạch máu não

VN_15c78b265b818d6f19ca9988t09b4d955

Khi bạn mang điện thoại vào nhà vệ sinh, ngoài việc xem các clip hài hước, bạn có thể chơi một trận game nào đó. Nhưng bạn có biết, thời gian ngồi trong nhà vệ sinh quá lâu có thể gây ảnh hưởng tới mạch máu não. Khi bạn đứng dậy đột ngột thì rất dễ phát sinh tình trạng thiếu máu lên não, từ đó gây tụt huyết áp và làm tăng cao nguy cơ bị tai biến mạch máu não. Do đó, bạn cần sửa ngay thói quen chơi điện thoại trong nhà vệ sinh để ngăn ngừa nguy cơ gây hại vùng não bộ của mình.

Gây hại cho mắt

Trong nhà vệ sinh vốn rất kín và ánh sáng không ổn định như ở phòng ngoài. Vậy nên, việc xem điện thoại trong nhà vệ sinh chẳng những gây ra bệnh cận thị mà còn dễ làm đôi mắt bị khô, nhức trong một thời gian dài. Chính vì thế, bạn tuyệt đối không nên mang điện thoại vào nhà vệ sinh để tránh làm suy giảm thị lực.

Dễ bị thoái hóa đốt sống cổ

Khi bạn sử dụng điện thoại trong lúc đi vệ sinh, người bạn sẽ nghiêng nhiều về phía trước, điều này gây áp lực rất lớn đến đốt sống cổ. Nếu việc này cứ tiếp diễn lâu dài sẽ gây cong đốt sống cổ và làm tăng cao nguy cơ thoái hóa đốt sống cổ.

Gây nguy hiểm đến khớp gối

Những người có tư thế ngồi xổm, thì khớp gối là nơi chịu rất nhiều áp lực. Khi ngồi xổm, chân vuông góc hướng xuống và nếu trên tay bạn cầm một chiếc điện thoại thì áp lực sẽ càng tăng cao, từ đó gây suy thoái khớp gối, thậm chí còn khiến bạn bị loạng choạng, đứng không vững sau khi đi đại tiện.

Ngồi xổm khi đi vệ sinh gây áp lực nhiều lên khớp gối

Thói quen ngồi chơi điện thoại quá lâu trong nhà vệ sinh cũng có thể làm tăng cao nguy cơ mắc bệnh trĩ. Nếu không sửa ngay thói quen này từ sớm thì bạn còn có thể gặp phải nhiều biến chứng tai hại, gây ảnh hưởng trực tiếp tới vùng hậu môn của mình.

Nếu bạn không muốn cơ thể bị tàn phá, thì tốt nhất hãy dừng ngay thói quen tai hại này ngay hôm nay nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link