Muốn giữ móng đẹp thanh tao ngọc ngà thì đừng quên những bí kíp sau

( PHUNUTODAY ) - Móng tay nuột nà thể hiện sự quý phái thanh tao của phụ nữ nhưng để giữ được bộ móng đẹp bạn cũng phải chú ý chăm sóc

Bộ móng tay nuột nà mang tới cho phụ nữ vẻ đẹp nhẹ nhàng thanh tao, khiến người đối diện cảm giác ở bạn sự thư thái quý phái. Tuy nhiên nhiều người lại tương đối xuề xòa với chăm sóc móng tay khiến chúng bị khô, móng không đều, gồ ghề, bị xước. Những mẹo sau sẽ giúp bạn có bộ móng tay đẹp:

cham soc mong tay

Quan trọng giữ nước

Móng tay và phần bàn tay cũng như toàn bộ cơ thể của chúng ta sẽ vô cùng nguy nan khi bị thiếu nước. Thiếu nước làm xước mang rô, bong tróc da tay, móng giòn. Do đó bạn cần giữ chế độ uống đủ nước và cung cấp các loại nước có tính hydrat tốt như nước hoa quả, trái cây tươi, nước dừa, nước mía...

Một cách nữa để giữ ẩm cho đôi tay được đủ độ ẩm là bạn nên thường xuyên dưỡng da tay. Bạn có thể mua kem dưỡng ẩm hoặc dưỡng ẩm bằng mật ong, trứng gà, dầu dừa... tại nhà.

mong tay xinh

Luôn đeo găng tay bảo hộ khi tiếp xúc độc hại

Khi bạn làm việc tiếp xúc hóa chất như giặt rũ, rửa bát, dọn dẹp... hãy nhớ đi găng tay bảo hộ để tránh da và móng tiếp xúc hóa chất. Hóa chất tẩy rửa làm khô móng tay và gây bong tróc, làm mỏng, xước móng... Chúng cũng khiến móng bị giòn và gãy, bị trắng màu.

Chống nắng cho tay

Cũng như mặt và cơ thể, đôi tay cũng cần chống nắng. Ánh nắng khiến cho móng và tay bị khô cũng như bị tổn thương làm sạm nám. Thông thường áo chống nắng chỉ che đến hết bàn tay, khi đi xe máy ngoài trời nhiều người vẫn để tay bị tiếp xúc ánh nắng. Điều đó không có lợi cho bàn tay của bạn. Bạn cũng cần dùng kem chống nắng vào găng tay/tay áo dài để chống nắng cho bàn tay.

massa tay

Đừng quên tẩy tế bào chết

Móng và bàn tay cũng như da mặt, chúng cần được  tẩy da chết và cần massage thường xuyên. Sử dụng bàn chải móng tay nhẹ nhàng hoặc sản phẩm tẩy tế bào chết để loại bỏ tế bào da chết và kích thích lưu lượng máu đến móng tay. Massage đôi bàn tay cũng giúp lưu thông máu tốt hơn, để móng được nuôi dưỡng đầy đủ giúp móng khỏe và đôi bàn tay nuột nà hơn. 

Giữ móng tay dài vừa phải

Móng tay dài có thể trông quyến rũ, nhưng chúng cũng rất dễ gãy và hư tổn, nhất là khi giao mùa hanh khô. Do đó bạn cũng nên cắt móng để duy trì móng vừa phải.

Việc sơn móng thường xuyên cũng khiến móng tiếp xúc với hóa chất nhiều nên làm yếu móng. Trong trường hợp đó hãy cho móng được nghỉ ngơi để giúp phục hồi đôi tay. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn