Hướng dẫn mẹ cho bé ăn phô mai đúng cách, đảm bảo tận dụng hết dinh dưỡng quý giá

( PHUNUTODAY ) - Phô mai là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, có lợi cho sự phát triển của bé. Tuy nhiên mẹ cần biết cách cho con ăn phô mai đúng cách để phát huy tối đa tác dụng.

Hướng dẫn cho bé ăn phô mai đúng cách

– Chọn loại phô mai chất lượng: Khi chọn phô mai cho bé mẹ cần chắc chắn rằng nó đã được tiệt trùng. Phô mai làm từ sữa không được khử trùng dễ có khả năng bị nhiễm listeria monocytogenes, một dạng vi khuẩn có gây chết người, đặc biệt ở trẻ nhỏ. Mẹ nên chọn các loại phô mai dành cho bé 1 tuổi với hàm lượng chất béo không quá 20%.

Tốt nhất, nên chọn loại bình thường, không nên chọn loại có màu mốc xanh/nâu cho trẻ dưới 3 tuổi.

– Thời gian ăn phô mai: Mẹ nên cho bé ăn lúc đói, tốt nhất là lúc trưa để bé hấp thụ được tốt nhất các chất dinh dưỡng. Không nên cho bé ăn phô mai trước giờ ngủ vì gây đầy bụng.

– Ăn phô mai ở nhiệt độ phòng: Khoảng 1 giờ trước khi cho bé ăn, mẹ nên lấy phô mai ra khỏi tủ lạnh và để nguyên ở nhiệt độ phòng. Khi đó phô mai sẽ có hương vị ngon nhất.

– Cắt nhỏ phô mai: Để phòng tránh nghẹt thở, mẹ nên cắt nhỏ phô mai bằng kích cỡ ngón tay của bé.

tre-may-thang-an-duoc-pho-mai-1-dfa2

– Cân đối dinh dưỡng: Vì phô mai có thành phần đạm cao nên khi mẹ nấu cháo với phô mai thì cần giảm bớt lượng cá, tôm, thịt… để không thừa đạm.

– Lượng ăn: 30-40 gram/ngày.

Khi nào bé không nên dùng phô mai?

Bác sĩ Đinh Thị Bích Thủy – Viện Dinh dưỡng Lâm sàng cũng khuyến cáo, không phải trẻ nào tới thời kỳ ăn dặm cũng có thể cho ăn phô mai. Khi trẻ có vấn đề thuộc những trường hợp sau, các mẹ không nên cho trẻ ăn:

– Các trẻ có vấn đề tiêu hóa như đầy bụng, tiêu chảy: Phô mai có thể làm cho các bệnh này trầm trọng hơn, có thể phản ứng mạnh dễ dẫn tới dị ứng.

– Trẻ bị tiểu đường, thừa cân, béo phì, tăng canxi huyết.

– Trẻ có cơ địa dị ứng khi sử dụng phô mai.

– Trẻ bị suy thận, đau tim và những bệnh liên quan tới xương.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link