Mua thịt lợn cứ nhắm 6 phần thịt này: Mềm, thơm lại chế biến được thành nhiều món ngon

( PHUNUTODAY ) - Trên con lợn có nhiều bộ phận, phần thịt khác nhau sẽ mang đến hương vị khác nhau. Nếu muốn chọn phần thịt ngon, bạn cứ nhắm những phần thịt này.

Thịt áp sườn (vùng mông)

Miếng thịt nạc bám vào xương sườn, xương sống được xem là miếng thịt ngon nhất trên thân lợn. Chất thịt mềm, thơm, ngọt nên được ví như miếng thịt hoàng đế. Mặc dù khi ăn không “sướng miệng” như những vùng thịt khác nhưng thịt mông lại có thể chế biến đa dạng, món nào cũng có thể nấu được.

Do nếu lọc miếng thịt này ra thì sẽ ảnh hưởng đến hình thức thẩm mỹ của sườn, và xương khi bán, nên đa phần người bán sẽ để thịt kèm vào xương hoặc sườn mà không bán riêng. Bà nội trợ sành ăn, sẽ chọn miếng thịt này để mua đầu tiên.

Thịt ba chỉ

Thịt ba chỉ nằm ở phần bụng của con lợn. Kết cấu của phần thịt này gồm có lớp thịt nạc xen lẫn lớp mỡ. Từ thịt ba chỉ bạn có thể nấu được nhiều món ăn ngon như rang, luộc, kho, nướng đều rất ngon.

Thịt thăn (nạc thăn lưng)

Đây là miếng thịt gần với thịt vai trên lưng con lợn. Đây là phần thịt đắt nhất trên thân con lợn và cho chất lượng thịt cao.

Thịt thăn thuần nạc, thớ nhỏ, đặc thịt, có độ kết dính cao, mùi thịt thơm ngon, khô ráo. Với miếng thịt này bạn có thể luộc, hấp, xào, nấu kiểu ninh nhừ, cắt lát mỏng để cuốn. Đây cũng là miếng thịt có thể nấu dạng nướng bỏ lò nguyên miếng, rán hoặc băm nhỏ nấu canh.

Thịt nạc vai

Trên cả con lợn, thịt nạc vai chỉ có khoảng 6 – 20kg thịt nên thường rất quý. Phần thịt này có kết cấu tốt, trông giống như hoa mận có pha chút mỡ nên mềm ngon, ngọt. Hầu hết mọi người đều thích sử dụng sau khi mua miếng thịt lợn này.

Thịt bắp chân trước

Phần thịt này nạc nhiều, chắc, sẫm màu, có độ giòn và mềm dẻo, thơm. Miếng thịt này phù hợp để kho, hầm, luộc, cắt thành miếng để hấp.

Thịt bắp chân sau

Miếng thịt này được gọi là thịt đùi hoặc thịt bắp, giáp với thịt mông sấn vùng sát chân giò. Phần nạc của miếng thịt này khá đặc, có mùi thơm, mềm, có nhiều nước, vị thịt đậm. Với phần thịt này thì ngon nhất là chế biến thành các món như hấp, luộc, cắt miếng mỏng để xào hoặc nhúng lẩu ăn cũng rất ngon.  

Theo:  khoevadep.com.vn copy link