Gợi ý món ngon từ sườn bò cho mâm cơm thêm hấp dẫn

( PHUNUTODAY ) - Từ sườn bò, bạn có thể chế biến thành nhiều món ngon hấp dẫn cho gia đình.

Sườn bò nướng

suon

Món nướng luôn mang lại những hương vị hấp dẫn, mùi thơm lừng và thường xuất hiện trong những bữa tiệc ẩm thực cuối tuần của gia đình. Nếu đã quá quen thuộc với những món cá nướng, thịt heo nướng,... Bạn hãy sử dụng sườn bò và thử ngay cách làm sườn bò nướng vàng ươm, được tẩm ướp mật ong, đường, 1 ít rượu vang,... sự kết hợp hoàn hảo đó chắc chắn sẽ khiến bạn không thể ngừng ăn được đâu.

Bật mí nho nhỏ, bạn có thể dễ tìm mua sườn bò ở chợ nên đi sớm để mua được sườn ngon và tươi mới nha. Những miếng sườn bò Úc, Mỹ được nhập khẩu về Việt Nam có giá thành dao động khoảng 300.000 VNĐ - 400.000 VNĐ và bạn có thể mua ở những cửa hàng thực phẩm, siêu thị.

Sườn bò hầm

Hầm sườn bò với cà rốt, đu đủ, khoai hoặc thậm chí chỉ với nước tương cũng đủ làm cho bạn say mê ngay từ lần thử đầu tiên.

Thịt sườn bò mềm ngon, hòa quyện vị ngọt trong từng miếng thịt kết hợp cùng nước hầm thanh ngọt sẽ mang đến cho gia đình bạn một món ăn bổ dưỡng mà cách thực hiện lại nhanh chóng.

Cháo sườn bò

suon1

Cháo sườn bò kết hợp với đậu xanh là một lựa chọn dinh dưỡng tuyệt vời. Trong những ngày cuối năm với thời tiết se lạnh, việc thưởng thức tô cháo sườn bò nóng hổi thì còn gì bằng.

Nếu bạn đã cảm thấy chán chường với những món ăn sáng thông thường, thì hãy tự mình trổ tài làm món cháo sườn bò đậu xanh đơn giản này. Thịt bò thơm ngon kết hợp với đậu xanh bùi béo, đảm bảo sẽ khiến gia đình bạn thích mê.

Bún sườn bò

Bún sườn bò với hương vị đặc trưng của thịt bò thơm phức, thịt mềm ngọt kết hợp với nước dùng đậm đà, thơm nồng mùi sả và mắm ruốc chắc chắn sẽ khiến cả nhà bạn thích mê. Hãy vào bếp và nấu ngay món bún sườn bò thơm ngon, đậm đà mà bất cứ ai thưởng thức cũng sẽ say mê ngay nhé!

Canh sườn bò Hàn Quốc

suon3

Nếu bạn là "fan hâm mộ" ẩm thực Hàn Quốc chắc chắn sẽ không thể bỏ qua món canh sườn bò gây thương nhớ của đất nước này. Đặc trưng của món canh này là nước dùng ngọt thanh từ sườn bò, thịt sườn thì mềm dai thơm nồng mùi hành lá và hành tây, rắc thêm một ít trứng chiên cắt sợi chắc chắn sẽ làm bạn ấm bụng ngay khi thưởng thức.

Ngoài ra, một món canh khác nữa là sườn bò kim chi, vị chua chua cay cay của kim chi hòa quyện cùng nước dùng và sườn bò sẽ khiến bạn không thể ngừng ăn được đâu.

Hiện tại, bạn không phải ra quán, nhà hàng mới có thể thưởng thức món canh này. Những nguyên liệu đặc trưng của Hàn Quốc bạn có thể dễ dàng tìm mua ở những cửa hàng thực phẩm, siêu thị,... giờ đây bạn chỉ cần sử dụng tài nghệ nấu nướng khéo léo của mình cùng với công thức dưới đây để chiêu đãi cả nhà món canh sườn bò Hàn Quốc ngon đúng điệu nhé!

Lẩu sườn bò hầm sả

Những ngày cuối năm se lạnh, thưởng thức những món lẩu nóng hổi thì còn gì tuyệt vời hơn. Đặc biệt để ấm cái bụng thì không thể không nhớ đến món lẩu sườn bò hầm sả, với mùi thơm nồng của sả, gừng được hầm với sườn bò tạo nên nước dùng ngọt thanh, hấp dẫn.

Bạn có thể ăn kèm với mì, bún và rau xanh chấm kèm với chao ớt chắc chắn món ăn sẽ tròn vị, đậm đà hơn. Hãy bắt tay vào bếp trổ tài ngay với gia đình nhé!

Sườn bò sốt tiêu đen

Sườn bò sốt tiêu đen với hương thơm đặc trưng của tiêu đen cùng với thịt bò mềm mại được tẩm ướp gia vị đậm đà, khi kết hợp với cơm nóng, chắc chắn khiến ai cũng phải say mê món ăn hấp dẫn này. Hãy vào bếp trổ tài và thực hiện công thức này để chiêu đãi gia đình ngay nhé!

Sườn bò nấu đậu

Sườn bò hầm cùng đậu Hà Lan, đậu trắng và khoai tây ngon béo sẽ chinh phục bạn ngay từ lần thử đầu tiên. Với nước dùng thơm lừng và béo ngậy, món này khi ăn kèm với bún hoặc bánh mì sẽ trở thành một trải nghiệm tuyệt vời. Hãy thử chế biến ngay món ăn này để làm cho thực đơn của bạn trở nên đa dạng hơn với những món ăn bổ dưỡng nhé.

Cháo sườn bò

suon4

Món cháo sườn bò nấu với đậu xanh vô cùng dinh dưỡng. Những ngày thời tiết cuối năm se lạnh này mà ngủ dậy được thưởng thức tô cháo sườn bò nóng hổi thì còn gì bằng.

Nếu đã chán với những món ăn sáng thông thường thì bạn hãy vào bếp trổ tài ngay món cháo sườn bò đậu xanh đơn giản này nhé. Thịt bò mềm ngọt hòa quyện cùng đậu xanh, chắc chắn sẽ làm gia đình bạn phải thích mê.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link