5 loại rau càng nấu chín kỹ càng nhiều dinh dưỡng: Vitamin, canxi tăng lên gấp đôi

( PHUNUTODAY ) - Những loại rau dưới đây rất thích hợp khi nấu chín kỹ giúp cho nguồn dinh dưỡng càng thêm dồi dào.

Rau bina

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì trong thành phần của rau bina, hay còn gọi là rau chân vịt, cải bó xôi. Đồng thời, rua bina có chứa một chất dinh dưỡng vô cùng quý giá, chính là chất acid oxalat. Hoạt chất này giúp làm giảm khả năng hấp thu sắt và canxi trong rau, thế nhưng sẽ bị phân giải hoàn toàn dưới nhiệt độ cao song bị phân giải dưới nhiệt độ cao. Chính vì vậy, khi chế biến loại rau này bạn nên nấu chín kỹ để cho rau càng thê phần dinh dưỡng, canxi càng nhiều hơn tốt cho sức khỏe.

Các loại nấm

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì nấu chính là thực phẩm rất thích hợp khi được nấu chín kỹ. Bởi khi được chín nấm sẽ trở nên dễ tiêu hơn, thậm chí còn bảo đảm an toàn và dinh dưỡng. Vì ở nhiệt độ cao, độc tố trong nấm sẽ bị phân hủy và tiêu diệt hoàn toàn.

Không chỉ vậy, nấm còn chứa nhiều dưỡng chất như kali, niacin, kẽm, magie, chúng sẽ tăng gấp đôi trong quá trình nấu.

rau nau cang chin ky cang tot

Khoai tây

Khoai tây khi được nấu chín kỹ thì hàm lượng protein, canxi, vitamin càng tăng lên nhiều hơn và tốt cho sức khỏe vô cùng. Tuy nhiên, khoai tây chính là thực phẩm cực kỳ bổ dưỡng nên với những ai béo phì thừa cân thì không nên ăn nhiều. Bởi vì nó sẽ làm cho trọng lượng cơ thể bạn càng tăng cao. 

Củ cải trắng

Trong thành phần của củ cải trắng có chứa nhiều vitamin A, E, K và Carotenoid là chất chống oxi hóa rất mạnh trong cà rốt, và sẽ tăng đến 14% khi luộc hoặc hấp nhừở nhiệt độ cao. Đồng thời, khi nấu ở nhiệt độ cao thì của cải trắng càng tiết ra nhiều giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.

Măng tây

Măng tây có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng nhưng chỉ khi chúng được nấu chín thì cơ thể mới hấp thụ được. Nấu chín măng tây sẽ làm tăng mức độ axit phenolic, yếu tố có liên quan tới giảm nguy cơ ung thư.  Bởi vậy, khi nấu chín măng tây bạn cần nấu thật chín kỹ để mọi thứ càng thêm nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.

5 loai rau cang nau chin ky cang nhieu dinh duong

Đỗ xanh

Trong thành phần dưỡng chất của hạt đỗ xanh nấu chín sẽ có nhiều lợi ích trong việc hạ cholesterol hơn so với đỗ xanh sống. Cách tốt nhất để giữ được các chất chống oxy hóa của đỗ xanh lại là nướng, nấu chín bằng lò vi sóng, nước vỉ hoặc rán, chứ không phải luộc hay nấu áp suất.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link