Hi hữu tài xế taxi trở thành "bà đỡ" ngay trên xe

( PHUNUTODAY ) - Đang trên đường di chuyển đến bệnh viện thì sản phụ chuyển dạ, nam tài xế taxi đã cùng chồng sản phụ kịp thời đỡ đẻ giúp “mẹ tròn con vuông”.

Mới đây, lãnh đạo chi nhánh một hãng taxi ở Hà Tĩnh cho biết vừa tuyên dương, khen thưởng tài xế Nguyễn Văn Huy (25 tuổi), trú  tại xã Xuân Lộc, huyện Can Lộc vì có hành động tốt, giúp đỡ khách hàng trong lúc làm việc.

Tài xế taxi Mai Linh đỡ đẻ ngay trên xe ở Hà Tĩnh.

Tài xế taxi Mai Linh đỡ đẻ ngay trên xe ở Hà Tĩnh.

Trước đó, khoảng 6h30 sáng 24/11/2018, anh Nguyễn Văn Huy đang ở tại nhà mình tại xã Xuân Lộc, huyện Can Lộc thì nhận được điện thoại của anh Nguyễn Giang ở xã Mỹ Lộc, huyện Can Lộc nhờ đến chở chị Nguyễn Thị Xuân (vợ anh Giang) xuống Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh sinh con.

Tuy nhiên, khi đi đến cánh đồng thuộc xã Thạch Vĩnh, huyện Thạch Hà thì chị Xuân chuyển dạ, vỡ nước ối. Biết không thể đưa kịp đến bệnh viện, nam tài xế tấp xe vào lề đường, ngả ghế, dùng chăn trải cho chị Xuân nằm rồi cùng người thân đỡ đẻ cho sản phụ.

Trong lúc sinh do sức khỏe yếu nên thai nhi chỉ ra được phần đầu thì chị Xuân bị ngất xỉu. Lúc này, anh Huy đã động viên anh tinh thần anh Giang rồi tiếp tục chở hai mẹ con chị Xuân xuống cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh. Sản phụ Xuân sau đó đã sinh hạ an toàn bé trai 3 kg, sức khỏe hai mẹ con đã ổn định.

Mẹ con sản phụ  Xuân sức khỏe tốt.

Mẹ con sản phụ Xuân sức khỏe tốt.

"Tôi đã cố lái xe an toàn gần 10km cho kịp đến bệnh viện, may mà mẹ con sản phụ vẫn an toàn. Gần 2 năm chạy xe taxi, đã chở hàng trăm sản phụ đi đẻ, nhưng đây là lần đầu tiên và  tôi làm "bà đỡ" ngay trên xe của mình", anh Huy nói.

Anh Giang chia sẻ: "Lúc vợ sinh được nửa chừng thì ngất xỉu, tôi rất hoang mang và lo lắng. Tuy nhiên, nhờ sự động viên của anh Huy, tôi đã cố gắng trấn tĩnh lại để đưa vợ vào bệnh viện cấp cứu và sinh nở thành công. Thật sự, gia đình tôi rất cảm ơn hành động trên của anh Huy".

Hiện sức khỏe hai mẹ con chị Xuân đã ổn định và được chăm sóc trong bệnh viện.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link