Hoa hậu Iraq thách thức IS sau khi bị dọa bắt cóc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mới đây, Hoa hậu Iraq Qasim Abdelrahman đã có phản hồi lại sau khi nhận được lời đề nghị gia nhập của Tổ chức khủng bố IS.

Sau khi nhận được lời đề nghị gia nhập lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS, Hoa hậu vừa đăng quang của Iraq là Qasim Abdelrahman đã thể hiện bản lĩnh khi dũng cảm đáp trả lại những lời đe dọa của tổ chức này.

Hoa hậu vừa đăng quang của Iraq Qasim Abdelrahman từng bị tổ chức IS đề nghị gia nhập nếu không sẽ bị bắt cóc.

Cô cho biết, bản thân cô sẽ không sợ hãi và tiến về phía trước mặc dù bị đe dọa bắt cóc vì những gì cô làm là hoàn toàn đúng đắn. Cô cũng khẳng định sẽ chứng minh cho mọi người thấy được phụ nữ Iraq có sự tồn tại riêng trong xã hội và họ cũng có quyền giống như đàn ông. Trong phần thi ứng xử tại cuộc thi Hoa hậu Iraq, Qasim cho biết cô sẽ thúc đẩy các chương trình giáo dục tại Iraq, đồng thời cô cũng nhấn mạnh: "Iraq vẫn là vùng đất của vẻ đẹp và văn hóa dù phải đối mặt với khủng bố và bạo lực".

Qasim Abdelrahman: "Iraq vẫn là vùng đất của vẻ đẹp và văn hóa dù phải đối mặt với khủng bố và bạo lực".

Khi Qasim Abdelrahman đi dự thi cuộc thi Hoa hậu Iraq, trong gia đình cô đã có 2 người anh họ bị IS giết chết. Bố mẹ cô cũng phản đối việc cô đi dự thi Hoa hậu nhưng cô đã cố gắng thuyết phục họ cho mình được đến với cuộc thi "không chỉ cần sắc đẹp" này. Hoa hậu Iraq cũng lên tiếng động viên những phụ nữ khác tại Iraq hãy thử tham dự cuộc thi như cô, Qasim Abdelrahman cho rằng các hoạt động văn hóa như vậy rất cần được phát huy.

Shaima Qassem Abdulrahman đến từ thành phố Kirkuk, 20 tuổi, hiện là sinh viên kinh tế. Cô là Hoa hậu đầu tiên của Iraq kể từ sau năm 1972. Shaima khẳng định Hoa hậu Iraq không đơn thuần là một cuộc thi sắc đẹp và cũng không phải là một buổi trình diễn thời trang mà là sự kiện phản ánh văn hóa Iraq.

Khánh My dính nghi án
Khánh My dính nghi án "cặp kè" trai Tây lạ
(Giải trí) - (Phunutoday) - Mới đây, Khánh My đã bị bắt gặp nắm tay và đi ăn tối cùng 1 chàng trai ngoại quốc lạ mặt. Hai người tỏ ra khá tình cảm và thân thiết.
Tân HHTG 2015 không được ai nghênh đón khi trở về quê nhà
Tân HHTG 2015 không được ai nghênh đón khi trở về quê nhà
(Giải trí) - (Phunutoday) - Ngày hôm nay, Tân Hoa hậu Thế giới đã về nước nhưng không hề có ai ra đón tiếp cô tại sân bay ngoại trừ gia đình của mình.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn