Thả loại quả này vào nấu canh cá: Món ăn hết sạch mùi tanh, vị chua thanh thanh ai cũng thích

( PHUNUTODAY ) - Với công thức nấu canh cá dưới đây bạn sẽ có một món ăn không tanh thơm ngon hấp dẫn, ai cũng phải thích thú khi thưởng thức.

Cần loại bỏ phần ruột cá gân đen trước khi nấu

Một trong những cách giúp bạn giảm bớt mùi tanh của cá khi nấu canh, trước hết bạn cần loại bỏ các bộ phận tạo mùi tanh ở cá như mang, vây, vẩy cá, gân, ruột, các chất nhớt nhầy xung quanh thân…

 Nếu như bạn không biết cách làm cá thì khi đi chợ bạn hoàn toàn có thể nhờ người bán hàng làm sạch cá cho mình. Như vậy khi về nhà bạn chỉ việc chế biến mà nấu thôi.

Ngoài ra, món cá thường bị thanh do phần ruột của nó gây ra. Bạn hoàn toàn có rất nhiều nguyên liệu giúp khử mùi tanh của cá hiệu quả, bạn có thể ngâm và rửa cá với rượu và gừng, cá sẽ nhanh hết mùi tanh, thịt cá thơm ngon hơn.

Trong quá trình nấu bạn có thể sử dụng mùi gừng có mùi nồng, bạn nên dùng lượng nhỏ, không nên dùng quá nhiều để tránh làm ảnh hưởng đến hương vị món ăn.

cach nau canh ca ngon khong tanh

Cách xử lý mùi tanh của cá

Để có một món canh cá thơm ngon không bị tanh bạn hãy ngâm cá trong nước vo gạo hay sữa tươi khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước sạch cũng giúp khử mùi tanh. Tiếp đó, bạn hãy lấy muối hột chà lên thân cá hoặc ngâm cá trong nước muối sau đó rửa sạch cá với nước thì mùi tanh ở cá cũng sẽ giảm.

Ngoài ra, khi nấu cá bạn cũng nên ướp cá ướp gia vị trước khi chế biến sẽ có vị ngon đậm đà và giảm mùi tanh. Bạn có thể ướp cá với các loại gia vị như hành, tỏi, tiêu, ớt, rau răm… như vậy các loại gia vị này sẽ trung hòa với mùi thơm của cá khiến cho cá mất đi mùi tanh vốn có.

cach-lam-canh-ca-song-nau-dua-chua-ngot-dam-vi-don-gian-ca-avt-1200x676

Ngoài, ra có rất nhiều bà nội trợ muốn ướp cá với gừng thì không cho gừng sống vào ướp với cá sống vì khi chế biến, cá bị nóng lên, protein có trong cá sẽ chảy ra ngoài và cản tác dụng khử mùi của gừng.

- Vì thế, nếu muốn ướp cá với gừng thì bạn nên cho cá vào nồi, làm nóng cá để protein ngưng kết lại rồi bạn mới cho gừng vào ướp. Đồng thời khi bạn nấu canh cá nên cho một chút vị chua, chua của khế, hoặc me,  đều được giúp cho mùi tanh được trung hòa và làm cho món canh cá của bạn hết hẳn đi vị tanh thanh thanh ngọt ngọt ăn hoài không biết chán.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link