Không phải bún phở: Đây mới là 3 thực phẩm tốt nhất cho bữa sáng của bạn, phòng K dạ dày hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây tốt cho bữa sáng của bạn, nên thường xuyên sử dụng để bảo vệ sức khỏe nhé!

Trứng

Trứng là một lựa chọn bổ dưỡng cho bữa sáng, cung cấp protein giúp hỗ trợ quá trình tổng hợp cơ bắp, mang lại cảm giác no. Trong một nghiên cứu, những người ăn trứng và bánh mì nướng vào bữa sáng cho biết họ ít đói hơn đáng kể so với những người ăn ngũ cốc nguyên cám.

Ngoài ra, lòng đỏ trứng chứa lutein và zeaxanthin. Những chất chống oxy hóa này giúp ngăn ngừa rối loạn về mắt như đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng. Trứng cũng là một trong những nguồn cung cấp choline tốt nhất - dinh dưỡng quan trọng cho sức khỏe của não và gan. Trái với suy nghĩ của nhiều người, thực phẩm không làm tăng mức cholesterol ở hầu hết mọi người mặc dù có hàm lượng cholesterol cao.

trung-ga

Bạn nên ăn trứng với những thực phẩm bổ dưỡng khác chẳng hạn như bánh mỳ nướng ngũ cốc, trái cây nguyên hạt hoặc rau.

Cà phê

Theo các chuyên gia cho biết bữa sáng sau khi dùng bữa khoảng 3 phút bạn có thể dùng 1 ly cà phê sẽ rất tốt cho cơ thể. Cà phê chứa nhiều caffeine giúp thúc đẩy sự tỉnh táo, cải thiện tâm trạng và tăng hiệu suất thể chất, tinh thần. Đáng chú ý, nhiều vận động viên uống cà phê như một thức uống tự nhiên trước khi tập luyện để hỗ trợ thành tích thể thao.

ca phe

Đồ uống cũng chứa hợp chất có lợi khác như axit chlorogenic, axit caffeic và diterpenes có đặc tính chống oxy hóa, chống viêm. Những người uống cà phê thường xuyên giảm nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường type 2, béo phì, bệnh gan, Parkinson, một số loại ung thư.

Quả mọng

Các loại quả mọng bao gồm quả việt quất, mâm xôi, dâu tây... giàu chất xơ giúp thúc đẩy cảm giác no. Quả mọng cũng cung cấp chất chống oxy hóa là anthocyanins. Chế độ ăn giàu anthocyanin có liên quan đến việc giảm viêm nhiễm, giảm nguy cơ mắc bệnh tim và một số loại ung thư như ung thư dạ dày, đại tràng... vô cùng hiệu quả.

qua mong

Ngoài ra, anthocyanins hỗ trợ bảo vệ sức khỏe não bộ, góp phần chống lại sự suy giảm tinh thần do tuổi tác. Bạn có thể thêm trái cây vào sữa chua Hy Lạp, pho mát, bột yến mạch để có một bữa sáng ngon miệng. Chính vì vậy, bạn đừng bao giờ bỏ qua loại quả mọng này vào buổi sáng nhé chúng thực sự rất cần cho cơ thể của bạn, giúp chị em càng ăn càng trẻ trung, da dẻ mịn màng, cơ thể săn chắc. 

Theo:  xevathethao.vn copy link