Làm điều này bé gái sẽ không bị bệnh phụ khoa

( PHUNUTODAY ) - Bài viết sau sẽ giúp các mẹ có cách phòng tránh bệnh phụ khoa cho bé gái để đảm bảo cho sự phát triển của trẻ.

Lâu nay, có rất nhiều bà mẹ chỉ nghĩ bệnh phụ khoa chỉ xảy ra ở độ tuổi từ hai mươi đến ba mươi tuổi. Tuy nhiên, các bé gái cũng rất dễ mắc bệnh phụ khoa khi còn nhỏ.Thường bệnh được phát hiện muộn và để lại những biến chứng nặng nề cho con sau khi trưởng thành. Hiện nay, chưa có các bệnh viêm phụ khoa dành cho bé gái, các bệnh viện nhi và sản khoa ở Việt Nam cũng chưa có phòng khám và tư vấn phụ khoa dành riêng cho trẻ em mà thường kết hợp khám chung với người lớn. 

1446265235-1446258273-anh-9

 Ảnh minh họa

Để phòng tránh bệnh viêm nhiễm phụ khoa ở trẻ nhỏ các bà mẹ rất cần sự hiểu biết và quan tâm đúng cách đối với con cái để có thể nhanh chóng phát hiện bệnh để có cách điều trị. Tuy nhiên, "phòng còn hơn chữa", các mẹ nên có những cách phòng tránh tốt để bé gái luôn khỏe mạnh

Những cách phòng chống bệnh phụ khoa cho bé gái

Trong trường hợp các mẹ thấy con có những biểu hiệu viêm nhiễm vùng kín như khí hư có màu, ngứa rát hay nổi mẩn cần phải hỏi ý kiến bác sĩ để mua thuốc điều trị cho trẻ. Nếu nghiêm trọng hơn thì cần phải đưa trẻ tới các phòng khám chuyên về phụ khoa để phát hiện và chữa trị cho trẻ.

Hơn nữa, khi các bé đến tuổi dậy thì, máu kinh cũng khó thoát ra bên ngoài, khiến bé gái thường hay bị đau bụng, bụng dưới ngày càng to ra do bị ứ máu kinh lâu ngày. Điều này sẽ ảnh hưởng tới khả năng sinh sản. Trong một số trường hợp nặng phải tiến hành phẫu thuật để tạo đường âm vật giả.

bebinguavungkin

 Nên cho bé đi khám bệnh định kỳ để phát hiện sớm ra bệnh viêm phụ khoa. Ảnh:news.zing.vn/

Các mẹ nên lưu ý khi tắm rửa cho con cần tránh dùng xà phòng có chất tạo bọt, mùi, để rửa “vùng kín” cho bé, bởi xà phòng thường có chất tẩy rửa, làm mất cân bằng axit lactic tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi, phát triển.

Đặc biệt, đối với bé gái kể cả trẻ sơ sinh nên vệ sinh "vùng kín" hàng ngày cho bé, luôn giữ cho vùng kín luôn được khô, thoáng, sạch không ẩm ướt.

Tránh mặc quần lót chật hay ẩm ướt, nên chọn quần lót bằng vải cotton trắng thông thoáng và dễ rút mồ hôi cho bé gái.

Khi tắm xong cho các bé, các mẹ nhớ nên lau khô âm hộ bằng khăn lông mềm, không nên chà mạnh.

Cách phòng tránh tốt nhất là cha mẹ và cô giáo cần hướng dẫn trẻ biết cách giữ vệ sinh sau mỗi lần đi tiểu. Cần lưu ý nên rửa, lau chùi từ trước ra sau để ngăn phân lây nhiễm vào âm đạo.

Bệnh viêm phụ khoa ở bé gái rất là nguy hiểm, nếu không được phòng chống cẩn thận nó sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của cơ quan sinh sản sau này của bé khi lớn lên. Do đó, các mẹ cần có kiến thức, thông tin chi tiết hơn để bảo vệ con gái mình tốt nhất.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn