Làm gì khi bắt gặp con chat sex?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) -Tuổi teen nổi loạn và khó nắm bắt tâm lý. Nhiều phụ huynh lo lắng không biết con mình có rơi vào cạm bẫy sex đầy rẫy trên mạng internet không? Làm sao để đối phó với chuyện đó?

Có lẽ điều gây sốc và lo lắng nhất của bố mẹ là phát hiện ra con mình đã quan hệ tình dục khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường. Mối lo lắng của phụ huynh là có cơ sở vì hiện nay giáo dục giới tính trong nhà trường, gia đình chưa được coi trọng đúng mức, có thể con cái họ sẽ mang thai và gây ra những hậu quả đau lòng về lâu dài.

Những câu chuyện “thâm cung bí sử” này không được viết công khai trên facebook, trên yahoo plus hay bất kỳ một trang nhật ký cá nhân online nào nhiều người xem được. Nhưng chỉ bằng một vài “thủ thuật” nhập vai đơn giản và không quá mất thời gian để “tám chuyện” qua Yahoo chat là nhiều người đã phát hiện ra sự thật phũ phàng về con mình.

Liệu con bạn có gửi tin nhắn sex?

Có lẽ bạn nghe không ít thông tin về tuổi teen “tự sướng”, “khoe hàng”, tung “cảnh nóng” trên mạng. Có thể mỗi lần đọc những tin như vậy, bạn và chồng vẫn lắc đầu và cho rằng thế giới ngày một đảo điên hơn. Có thể, trong đầu bạn thoáng qua ý nghĩ, liệu đứa con tuổi teen của mình có “hư hỏng” như vậy không, rồi bạn nhanh chóng gạt đi.

Nếu con của bạn có điện thoại di động, chắc chắn con sẽ nhắn tin. Và nếu con bạn nhắn tin, con cũng có thể gửi hoặc nhận những tin nhắn có yếu tố tình dục. Bạn có thể không bao giờ biết được điều đó.

Hãy nhớ rằng các con của chúng ta không thể nhớ nổi cuộc sống sẽ như thế nào nếu không có internet. Chúng được sinh ra với điện thoại và chuột máy tính trong tay, chúng sống và thở với những vật bất ly thân đó. Điều này đồng nghĩa với việc chúng là bậc thầy trong việc xóa đi dấu vết của những tin nhắn khêu gợi trước khi bố mẹ mảy may nghi ngờ.

Dù bạn tin tưởng tự thuyết phục mình rằng con bạn không bao giờ làm điều gì tương tự như vậy, bạn vẫn nên chuẩn bị tâm lý nếu tình huống không mong đợi đó xảy ra. Điều này có nghĩa là bạn cần phải có một cuộc trò chuyện khó khăn với con mình, có thể bắt đầu bằng câu hỏi: “Con đã bao giờ nhận bức ảnh khỏa thân hay cảnh nóng chưa?”

Con của bạn chắc chắn sẽ khẳng định rằng không có, thậm chí bảo bạn rằng “bố (mẹ) điên à!” Bạn có nhạy cảm trong việc nhận biết con đang nói dối? Đây là tình huống để bạn thử phản ứng của con, và quan sát xem, liệu con có lúng túng và căng thẳng không.

nhắn tin sex

Nếu nghĩ rằng con bạn đang gửi/ nhận những tình nhắn có yếu tố tình dục hoặc có thể làm điều đó trong tương lai, hãy cân nhắc tới các phương án sau:

1 . Nói chuyện với con

Một ý nghĩ đáng sợ đối với nhiều người trong chúng ta , nhưng đó là một trong những trách nhiệm không thể tránh khỏi của cha mẹ. Nói chuyện với con về những hậu quả lâu dài có thể xảy ra của việc trao đổi những tin nhắn, ảnh nóng khêu gợi.

Nói về việc người nhận có thể tung những hình ảnh nhạy cảm của con lên internet và ảnh hưởng xấu đến danh dự của con. Trong trường hợp con làm như vậy với những thông tin cá nhân của người khác, điều đó là phạm pháp.

2 . Thiết lập quy tắc

Bạn có để cho con mình lái xe khu chúng say? Bạn có để con đi xe máy mà không đội mũ bảo hiểm? Vậy sao bạn lại cung cấp cho con một thứ nguy hiểm như điện thoại di động mà lại không thiết lập quy tắc nào?

Bắt đầu kiểm tra ngẫu nhiên điện thoại (vâng, bạn phải học cách làm như vậy) và lướt qua những thông tin trong đó một cách thường xuyên.

3 . Lấy lại điện thoại di động

Có quyết liệt quá không? Có, nhưng trong một số trường hợp điều này cần thiết, khi những phương án khác không hiệu quả. Nếu bạn không tin tưởng con, cũng không thể kiểm soát được hoạt động của chúng, sao có thể cung cấp cho con một công cụ có thể làm phương hại đến bản thân và người khác?!

Nếu con bạn nhất thiết phải có điện thoại di động, tốt thôi, hãy cho con một chiếc điện thoại tối giản nhất, với chức năng nghe và gọi, không thể kết nối internet.

Tuy nhiên nhiều phụ huynh không kiềm chế nổi và đã đánh con, đuổi con đi sau khi biết con làm điều xấu bên ngoài. Đứa bé đang tuổi lớn nghe vậy thì cảm thấy bị tổn thương liền bỏ đi 2-3 ngày liền, mặc cho gia đình mỏi gối tìm kiếm.

Thay vì sửa chữa những sai lầm con đã mắc phải thì nhiều người đã đẩy con đến một sai lầm khác nghiêm trọng hơn. Xã hội bây giờ rất phức tạp và đám trẻ có thể rơi vào tay kẻ xấu bất cứ lúc nào. Nếu không nguy hại về thể xác thì cũng có thể bị ảnh hưởng về tinh thần, lối sống, vv.. nếu không khéo léo, nhẹ nhàng thì cha mẹ sẽ tạo ra một khoảng cách với con mà không bao giờ có thể hàn gắn được.

Nuôi dạy con tuổi teen trong thế giới ngày nay không phải là một nhiệm vụ dễ dàng. Là cha mẹ, bạn cần phải tỉnh táo để nhận ra những vấn đề con bạn đang gặp phải, cũng như kiên quyết và mạnh mẽ để giúp con vượt qua những cạm bẫy trên đường đời.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn