Làm món cá trắm hấp bia ăn thơm ngon lạ miệng, thiết đãi cả gia đình ngày mưa gió

( PHUNUTODAY ) - Làm món cá trắm hấp bia ăn thơm ngon lạ miệng, thiết đãi cả gia đình ngày mưa gió - hãy bỏ túi để chế biến khi cần.

ca-tram-hap-bia

 

Trong gia đình tôi, món cá được nhiều người ưa chuộng - từ thực phẩm này bố thường chế biến thành nhiều món khác nhau như cá rán, cá kho, cá nấu chuối... để đổi vị liên tục cho cả gia đình. Trong đó có món cá trắm hấp bia được nhiều người ưa chuộng hơn cả, vì nó không chỉ là món vô cùng được ưa chuộng để bố tôi nhấm nháp cùng ly rượu, thiết đãi khi nhà có khách và cái chính mọi thành viên đều yêu thích.

Hơn nữa cách làm món cá trắm hấp bia rất đơn giản, dưới đây là hướng dẫn cụ thể nhất để bạn có thể chế biến ngay cho cả nhà đổi vị ngày mưa hay vào cuối tuần hoặc gia đình có khách. Bởi những nguyên liệu dễ kiếm, rẻ tiền và nhanh gọn vì vậy các mẹ có thể vào bếp đổi món cho cả gia đình với món ăn ngon miệng và bổ dưỡng này.

Đầu tiên để chế biến được món ăn này bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu cần có sau đây: trước hết là cá trắm, để món ăn ngon hơn bạn nên mua cá trắm to một chút, tầm trên 2kg bởi thịt sẽ nạc và ngọt dai hơn nhiều so với cá nhỏ, lại ít xương và dễ ăn hơn - nhưng cốt yếu cá nhỏ hay to còn phụ thuộc vào số lượng thành viên trong gia đình.

Tiếp theo là sả, gừng, bột canh, cà chua, thì là, hành lá, hạt tiêu và 1 lon bia. Khi đã có đủ nguyên liệu, hãy cùng bắt tay vào làm món cá trắm hấp bia: Trước tiên là bạn hãy đánh vảy, mổ và rửa sạch cá, sau đó rửa lại với nước dấm và để ráo cá (có thể dùng khăn thấm khô).

Cá thì bạn lấy dao cắt miếng thành khúc và ướp với bột canh, sả và gừng thì rửa sạch cắt gốc đi và chẻ phần ngọn đập dập rồi cho vào phần cá ở trên để ướp khoảng nửa tiếng.

Tiếp theo là bạn cần chuẩn bị sẵn một cái nồi, sau đó lót toàn bộ sả, gừng đập dập xuống đáy nồi. Xếp cho đều và ngay ngắn rồi lấy một lon bia đổ vào nồi cho vừa ngập sả bạn cần lưu ý là không đổ nhiều quá sẽ làm nhão cá) đun sôi vặn nhỏ lửa.

Sau đó, xếp tiếp các lớp cá vào nồi và vặn lửa vừa đun tiếp cho đễn khi cá chín thì mở nắp nồi cho thì là, hành lên trên và đun thêm khoảng 1 phút thì tắt bếp là được.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link