Thêm thứ này vào chảo món nào cũng vàng đều chín thơm từ trong ra ngoài

( PHUNUTODAY ) - Thêm thứ này vào chảo món nào cũng vàng đều chín thơm từ trong ra ngoài ai ăn cũng gật gù, tấm tắc khen ngon.

do-ran-ngon-21-phunutoday.vn

 

Cách làm đồ rán ngon

Rán chả giò: Nên rán 2 lần. Lần đầu rán cho chả giò vừa chín, vỏ ngòai còn trắng. Khi gần ăn mới cho chả giò vào rán lại trên lửa nhỏ để chả giò vàng từ từ và giòn. Phải rán chả giò theo từng mẻ. Hết mẻ này mới rán đến mẻ khác. Không cho chả giò mới vào rán chung với mẻ chả giò cũ, vì như thế nhiệt độ của chảo dầu sẽ giảm xuống đột ngột, không đảm bảo độ nóng cần thiết cho dầu và làm chả giò mau ỉu khi nguội.

Khoai tây: Khi gọt khoai và cắt nhỏ, nên thả ngay khoai vào nước muối để khoai không bị thâm, đồng thời rút bớt nước trong khoai ra, nhò đó khi rán khoai sẽ giòn lâu hơn. Khoai tây cũng nên rán 2 lần. Lần đầu rán cho khoai chín, sau đó để nguội hẳn rồi mới rán lại lần thứ 2 để khoai giữ được độ giòn ngay cả khi nguội.

Những món dùng bột áo bên ngòai: Bột áo phải dùng bột mì hoặc bột chiên giòn. Nếu dùng bột năng hay bột bắp, món ăn sẽ không giòn ngon. Nếu dùng bột xù, bạn vẫn nên lăn món ăn qua bột giòn pha lỏng, hoặc pha bột năng pha lỏng, qua trứng… để tạo độ kết dính cho bột xù. Khi rán những món dùng lăn bột xù, phải rán ngập đầu và lửa không quá nóng.

Quan sát thấy món ăn vừa ngà là tăng lửa để dầu thoát khỏi món ăn, và gắp ra ngay, nếu không sẽ bị cháy, ngả nâu. Có thể dùng custard powder thay cho bột giòn để tạo độ kết dính khi rán món có bột xù. Như thế món ăn sẽ có màu vàng tự nhiên rất đẹp.

Tuy nhiên bạn phải chú ý, bột custard powder thường dùng để làm bánh nên có vị ngọt nhẹ, thích hợp với các món như chả giò trái cây, bánh chuối rán, bánh cam… hơn món mặn.

do-ran-ngon-2-phunutoday.vn

 

Cho thêm lát gừng vào rán

+ Chảo chiên phải đảm bảo khô ráo hoàn toàn trước khi cho dầu ăn vào.

+ Bạn nên sử dụng chảo chống dính để chiên hay có thể dùng chảo thường nhưng rang qua một lớp muối tinh, đến khi muối khô chuyển sang màu vàng, bạn đổ đi và cho dầu vào để chiên nhé.

+ Sử dụng 1 lát gừng tươi, chà xát khắp bề mặt chảo rồi cho dầu ăn vào, gừng và dầu ăn sẽ tạo thành 1 lớp ngăn không cho thực phẩm bị kết dính.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link