Làm ngay cách này để bảo vệ iPhone của bạn, tránh bị xâm phạm có ngày thiệt thân

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù iPhone được cho là điện thoại thông minh có tính bảo mật an toàn tốt nhất hiện nay. Tuy nhiên khi mà tội phạm công nghệ ngày càng tinh vi thì việc bảo vệ iPhone là không vừa

Trong thời công nghệ hiện đại, điện thoại smartphone trở thành thiết bị chứa nhiều dữ liệu cá nhân quan trọng. Do đó khi điện thoại bị xâm phạm bạn có thể mất nhiều dữ liệu, thậm chí từ đó mà trở thành mối đe dọa với cuộc sống bình yên của bạn, và bị mất cắp tài khoản, mất tiền, mất thông tin, bị tung tin thất thiệt, tổn hại lớn cả tài chính lẫn tinh thần. Do đó bảo vệ điện thoại là một việc quan trọng khi dùng thiết bị thông minh. 

Iphone được xem là dòng điện thoại an toàn nhất, có tính bảo mật cao so với các loại sản phẩm điện thoại khác. Tuy nhiên iPhone cũng vẫn có nguy cơ bị đe dọa. Do đó hãy làm ngay những điều này để tạo ra sự an toàn cho bạn: 

bao-ve-iphone

Tạo mật mã mạnh cho iPhone

Thiết lập mật mã iPhone là một trong những cách bảo mật tốt nhất. Nhưng cần lưu ý mật khẩu không đơn giản là ngày tháng năm sinh, tên của bạn. Hãy đặt mật mã khó đoán để an toàn hơn. Khi mật mã mạnh thì iPhone có bị mất, thì người muốn đánh cắp thông tin của bạn cũng vô cùng khó. 

Sử dụng Touch ID hoặc Face ID trên iPhone

Việc sử dụng vân tay hoặc khuôn mặt để mở khóa iPhone có tính bảo mật cao hơn so với mật mã bởi những thông tin đó không thể đoán được mà phải tự bạn mới làm được. Sử dụng mật mã có thể quên hoặc bị đoán ra khi kẻ xấu nhìn bạn thao tác nhưng dùng xác nhận khuôn mặt thì sẽ khó xử lý hơn.

ung-dung-iphone

Bật Find My iPhone

Hãy bật ứng dụng này để không may trường hợp iPhone của bạn bị đánh cắp hoặc bị thất lạc Find My iPhone có thể giúp bạn tìm được lại điện thoại của mình. Tính năng miễn phí này sử dụng GPS để xác định chính xác vị trí của điện thoại trên bản đồ để bạn có thể theo dõi.

Kiểm soát cài đặt quyền riêng tư trên iPhone của bạn

Bên cạnh việc bảo mật thông tin thiết bị thì kiểm soát bảo mật dữ liệu cá nhân cũng rất quan trọng. Có nhiều mối đe dọa đến thông tin cá nhân trong đó bao gồm các ứng dụng mà bạn đã cài đặt. Trong hệ điều hành iOS có các kiểm soát quyền riêng tư tích hợp, mạnh mẽ bạn cần phải bật các tính năng này lên để kiểm soát mọi thứ chặt chẽ và an toàn.

Giữ iPhone cẩn trọng tránh bị mất trộm, đánh rơi

IPhone của bạn càng trị giá cao càng nằm trong tầm ngắm của kẻ đánh cắp. Thế nên hãy giữ điện thoại của bạn an toàn bằng cách luôn mang điện thoại bên mình khi đi ra ngoài, tránh để điện thoại hớ hênh như để ở túi quần khi di chuyển ngoài đường, hạn chế vừa đi đường vừa dùng, không để điện thoại gần khu vực cửa ra vào, cửa sổ...

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link