Lò vi sóng: "Ông vua nội trợ" cho mọi nhà

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chiếc lò vi sóng nho nhỏ nhưng có rất nhiều công dụng trong việc nội trợ, nấu nướng, xứng đáng là người bạn đồng hành thân thiết của mỗi người.

Lò vi sóng vô cùng tiện lợi nếu biết sử dụng chúng đúng cách, khi đó việc nấu nướng của bạn trở nên dễ dàng vô cùng.

Nấu xôi bằng lò vi sóng

Còn với món xôi thì đòi hỏi kinh nghiệm xử lý khó hơn và người sử dụng phải thử nghiệm nhiều để tìm ra độ nở của nếp phù hợp với lò vi sóng của mình. Bước đầu đổ nước ngâm gạo nếp trong bát thuỷ tinh khoảng thời gian dài cho đến khi nào thấy nước xăm xắp mặt gạo nếp là được. Sau đó sử dụng loại nylon bọc kín thức ăn, phủ kín mặt bát thuỷ tinh, cho vào lò vi sóng, dùng chức năng nấu, công suất 60%, thời gian 8 phút. Sau đó, lấy ra trộn nếp lên, đảo đều rồi đậy lại, cũng công thức cũ nhưng thời gian giảm xuống từ 3 – 5 phút thì sẽ có được món xôi.

Công thức là như vậy, nhưng tuỳ theo lò vi sóng và cách xử lý của các “đầu bếp” mà sẽ tìm ra được các bước phù hợp. Chẳng hạn, khi nấu xôi nên bỏ vào bát thuỷ tinh có thành cao để tránh trường hợp nước trào ra ngoài khi đặt công suất không phù hợp, hoặc thời gian lần hai phải tăng chỉnh hợp lý thấp dần nếu không   cũng làm hỏng xôi.Nấu xôi bằng lò vi sóng

Luộc khoai bằng lò vi sóng

me
Với luộc khoai lang thì chỉ cần rửa sạch khoai, bỏ vào hộp chuyên dụng cho vào lò vi sóng (chịu nhiệt và có lỗ thoát khí), sau đó bật chức năng nấu chín, dùng công suất cực đại, thời gian 8 – 10 phút, là có khoai nóng, ngọt không mất nước. 

Với luộc khoai lang thì chỉ cần rửa sạch khoai, bỏ vào hộp chuyên dụng cho vào lò vi sóng (chịu nhiệt và có lỗ thoát khí), sau đó bật chức năng nấu chín, dùng công suất cực đại, thời gian 8 – 10 phút, là có khoai nóng, ngọt không mất nước. Nếu sau khoảng thời gian trên dùng đũa ghim vào mà thấy chưa mềm thì quay lần hai cũng với chức năng nấu, công suất 80% và thời gian không quá ba phút nếu không khoai sẽ dẻo (chín ngoài, bên trong queo quắt lại) khó ăn.

Nướng khoai lang

Củ khoai lang rửa sạch, vẫn để còn ướt cho vào lò nướng khoảng 8-10 phút.

Quay phồng tôm ngon giòn

Bánh phồng tôm quay không hay tráng chút nước hoặc chấm dầu ăn (nếu muốn ăn vị như chiên) đều được. Xếp phồng tôm vào đĩa bên trong lò vi sóng, xếp cách nhau đủ xa để chừa chỗ cho bánh nở.

Bật lò quay từ 1 phút đến 1 phút 30 giây tùy kích cỡ bánh. Nếu bánh phồng tôm to, bạn quay 1 phút rồi tắt lò, lấy ra trở mặt rồi quay tiếp 30 giây nữa.

Nướng bánh đa (bánh tráng)

Tương tự bánh phồng tôm, tăng thời gian tùy theo kích cỡ bánh, trở mặt để bánh chín đều, có thể chấm dầu ăn lên mặt bánh.

Nổ bắp mặn, ngọt

Bạn có thể vào siêu thị mua các loại bắp trong túi giấy. Dùng chế độ vi sóng quay khoảng 3 đến 3 phút rưỡi, tùy theo công suất lò.

Rang lạc và nướng hạt dẻ

Lạc dàn đều ra đĩa thủy tinh trong lò, tránh tâm đĩa vì nhiệt chỗ đó cao nhất, dễ cháy đồ trong khi ở xung quanh chưa chín. Để chế độ vi sóng lớn tầm 5 phút (tùy số lượng), đảo qua hạt một lần rồi quay tiếp khoảng 3 phút.

Còn hạt dẻ thì phải khứa vỏ nứt ra mới cho vào lò vi sóng để không bị nổ, để như rang lạc nhưng thời gian quay lâu hơn.

Nấu cơm

Nguyên liệu:

340g gạo (dành cho 4 người ăn)

Hộp sử dụng cho lò vi sóng có lỗ thông hơi.

Cách làm:

Như cách nấu cơm bình thường với nồi cơm điện: Vo sạch gạo. Đổ nước vào. Đặt ngón tay trỏ sạch của bạn vào nồi cơm, đổ nước nấu cơm, mực nước được tính từ đầu ngón tay chạm vào gạo đến hết đốt đầu tiên của ngón tay trỏ. (Đốt ngón tay trỏ này được tính đối với bàn tay phụ nữ thông thường, nếu tay bạn to hơn nhiều thì dùng đốt đầu tiên của ngón út để đo mực nước)

Đậy nắp hộp lại. Lưu ý là dung tích của hộp phải lớn đủ để chứa lượng cơm sau khi chín.

Để lò vi sóng ở nhiệt độ cao nhất trong khoảng 9 phút. Sau đó đưa về mức trung bình nấu thêm 3 phút nữa. Cơm sẽ chín sau 12 phút – nhanh hơn rất nhiều so với việc nấu bằng nồi cơm điện.

Những thực phẩm dinh dưỡng cao thường bị các bà nội trợ vứt bỏ
Những thực phẩm dinh dưỡng cao thường bị các bà nội trợ vứt bỏ
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Dưới đây là 9 thực phẩm dinh dưỡng cao thường bị các bà nội trợ vứt bỏ khi chế biến vì nghĩ rằng chúng không có chất.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn