Loại rau rẻ bèo đầy chợ không sợ bị phun thuốc lại là "vua rau" giúp hạ cholesterol, ngăn ung thư, nhớ mua ngay

( PHUNUTODAY ) - Đây là loại rau cực phổ biến ở chợ Việt Nam đặc biệt chúng phát triển nhanh nên hầu như người trồng không phải phun thuốc

Rau mồng tơi là loại rau bán rất nhiều ở chợ Việt Nam là bởi chúng rất nhanh lên, gặp đất ẩm là leo mạnh. Giá rau mồng tơi thuộc loại rau rẻ bậc nhất ngoài chợ. Rau mồng tơi được nhiều người gọi là vua rau bởi chúng ăn ngon, làm được nhiều món ăn. Bất ngờ là thứ rau rẻ này lại có nhiều công dụng với sức khỏe.

Theo y học cổ truyền, rau mồng tơi có tính hàn, không độc, có tác dụng giải độc, lợi tiểu… Mồng tơi nhiều nước, lá giòn, hơi nhớt dùng để xào, nấu canh, luộc, nhúng lẩu. Ở y học cổ truyền Ấn Độ, mồng tơi là thứ rau tốt điều trị thiếu máu, còn người Indonexia lại lấy rau mồng tơi hỗ trợ sản phụ khi sinh con, và hỗ trợ điều trị táo bón. Ngoài ra rau mồng tơi có rất nhiều công dụng:

trong-rau-mong-toi

Mồng tơi rất dễ phát triển nên ít phải phun thuốc và ít sâu bệnh

Cung cấp nhiều dinh dưỡng

Rau mồng tơi là nguồn dinh dưỡng dồi dào gồm vitamin như C, A, B1, B2… canxi, chất đạm, béo… Ngoài ra chất nhớt trong rau mồng tơi rất có lợi cho hệ tiêu hóa giúp nhuận tràng. 

Mồng tơi nâng cao miễn dịch

Trong rau mồng tơi  rất giàu hàm lượng vitamin C nên giúp cơ thể chúng ta tăng cường miễn dịch. Trong 100g mồng tơi phân tích ra thì có chứa tới 102mg vitamin C nên tăng cường đề kháng, giảm nguy cơ mắc bệnh, ốm vặt. Bởi vậy bổ sung rau mồng tơi vào bữa ăn giúp nâng cao hệ miễn dịch tốt cho đường ruột.

mong-toi-xao

Chống oxy hóa, ung thư

Thật bất ngờ rau mồng tơi giàu chất chống oxy hóa nên hỗ trợ trung hòa gốc tự do, ngăn ngừa hình thành tết bào lạ, giảm tập trung tế bào ung thư. Rau mồng tơi chứa nhiều carotenoid chống oxy hóa, trung hòa gốc tự do nguy hại để bảo vệ cơ thể khỏi những tác động tiêu cực. Hơn nữa mồng tơi giàu vitamin A nên giúp hỗ trợ ngăn nguy cơ ung thư phổi, ung thư vòm họng… giúp chúng ta sống khỏe mạnh hơn. Vì vậy, thường xuyên ăn rau mồng tơi là thói quen tốt, có nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Ngăn ngừa loãng xương

Hàm lượng canxi tương đối cao nên một trong những tác dụng tiêu biểu của rau mồng tơi chính là ngăn ngừa loãng xương, đặc biệt tốt cho phụ nữ mãn kinh. Hơn nữa mồng tơi lại giàu chất nhớt chống táo bón nên khi ăn mồng tơi vừa bổ sung canxi vừa không sợ táo bón. Rau mồng tơi cũng rất tốt cho trẻ nhỏ.

mong-t

Thanh nhiệt, làm đẹp da

Mồng tơi không chỉ là thức ăn bổ dưỡng và chị em phụ nữ chịu khó ăn loại rau này còn giúp làm đẹp rất tốt. Mồng tơi thanh nhiệt đào thải độc tố trong cơ thể và còn giúp tăng cường lưu thông máu hiệu quả. Ăn mồng tơi giúp thải độc tiêu hóa, thanh nhiệt, thải độc đại tràng. Do đó ăn rau mồng tơi giúp da bạn sáng hồng hơn.

Do đó bạn nên tích cực bổ sung thêm rau mồng tơi vào chế độ ăn nhé. Đây là loại rau cực rẻ lại mang nhiều lợi ích và an toàn vì không lo phun hóa chất. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn