Ăn chuối rất nhiều công dụng nhưng chớ dại ăn cùng những thứ này, gây họa khôn lường

07:52, Thứ hai 04/12/2023

( PHUNUTODAY ) - Chuối là trái cây phổ biến và có nhiều công dụng với sức khỏe nhưng ăn chuối cùng những thực phẩm sau thì lại không tốt

Chuối là trái cây phổ biến và giá rẻ ở Việt Nam. Chuối giàu tinh bột đường nhưng thấp calo, giàu khoáng chất, vitamin rất có lợi cho sức khỏe. Ăn chuối giúp tăng cường dinh dưỡng, nhuận tràng chống táo bón, bổ sung kali vitamin B tốt cho não bộ, giúp giảm căng thẳng stress, giữ bình tĩnh. Chuối cũng là thực phẩm tốt cho tim mạch và huyết áp.

Chuối lại là một trái cây ngon miệng, nhiều chất xơ, chất béo lành mạnh cho cơ thể. Tuy nhiên nên tránh kết hợp chuối với thực phẩm sau. 

thuc-pham-ky-coi-chuoi

Chuối không ăn cùng sữa:

Đó là vì trong chuối có tính axit, còn sữa có chứa đạm casein. Khi hai thực phẩm này kết hợp cùng nhau có thể tạo thành kết tủa gây khó tiêu hóa, hấp thu, có thể dẫn tới tiêu chảy với người nhạy cảm, tiêu hóa yếu. Nếu bạn ăn nhiều sữa và chuối cùng lúc có thể gây đầy bụng, khó chịu và tiêu chảy.

chuoi-khong-an-cung-sua

Chuối không ăn cùng thực phẩm giàu đạm:

Chuối có chứa purine, rất dễ tiêu hóa. Trong khi đó, thực phẩm giàu đạm như thịt, trứng, hải sản được tiêu hóa rất chậm. Khi kết hợp hai loại này với nhau có thể dẫn tới chứng khó tiêu vì protein có thể gây ra lên men nhiều khí trong đường tiêu hóa. Điều này không tốt cho cơ thể và có thể gây khó chịu.

Chuối không ăn cùng dưa hấu

Dưa hấu và chuối đều chứa nhiều kali. Thế nên khi ăn chuối cùng dưa hấu và ăn nhiều thì có thể gây gánh nặng cho thận. 

chuoi-dua-hau

Chuối không ăn cùng các loại khoai

Chuối "kỵ" hầu hết các loại khoai như khoai lang, khoai sọ vì có thể gây ra đầy bụng trướng hơi.

chuoi-khong-an-cung-khoai

Chuối không nên ăn cùng bánh mì:

Bữa sáng với chuối và bánh mì là cách ăn của nhiều người. Nhưng bạn có biết, điều đó có thể không tốt cho sức khỏe. Bánh mì chứa carbs tinh chế khiến cơ thể mất nhiều thời gian để tiêu hóa. Trong khi đó, chuối lại được tiêu hóa nhanh. Kết hợp hai loại thực phẩm có bản chất tương phản này với nhau sẽ làm tăng nguy cơ mất cân bằng tiêu hóa, không tốt cho sức khỏe.

Các loại trái cây họ cam quýt:

Cả chuối và trái cây họ cam quýt đều giàu axit nên khi kết hợp có thể làm ăng axit dạ dày khiến bạn khó chịu vì tiêu hóa kém.

Chuối không nên ăn cùng khoai tây

Chuối với khoai tây khi kết hợp có thể dẫn đến một số phản ứng hóa học, trong đó sẽ sản xuất chất độc và gây ra các đốm nâu trên khuôn mặt. Tốt nhất nên ăn 2 loại này cách xa nhau.

Chuối là thực phẩm tốt cho sức khỏe, tuy nhiên bạn nên ăn chuối khi đói bụng, khi chuối để chín quá lâu đã lên men. Chuối xanh nên ăn khi đã luộc hoặc nấu chín. Chuối rất giàu dinh dưỡng nhưng cũng không nên ăn quá nhiều cùng lúc có thể gây phản ứng khó chịu cho tiêu hóa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên