Loại rau siêu đạm, giàu chất bổ không thua gì thịt cá, bán đầy chợ chỉ 10 nghìn/bó

( PHUNUTODAY ) - Nhắc đến thực phẩm nhiều đạm, người ta thường nghĩ đến thịt cá mà không hề biết rằng có nhiều loại rau giàu đạm không kém gì có thể mua được ở bất cứ đâu.

Rau bina

rau-bina

Đứng đầu danh sách rau “siêu đạm” là cải bó xôi hay còn gọi rau bina. Mỗi 100 calorie rau cải bó xôi bạn tiêu thu sẽ có chứa khoảng 12 gram protein. Nếu đem ra so sành thì cải bó xôi sẽ cho bạn nhiều protein hơn thịt bò xay. Mỗi 100 calorie thịt bò xay chỉ chứa khoảng 10 gram protein. Rau bina được ví như “siêu thực phẩm” cho tất cả mọi người vì hàm lượng dinh dưỡng phong phú. Loại rau xanh này giàu hàm lượng sắt có tác dụng cải thiện máu, và còn chứa protein cao, giúp xây dựng cơ bắp nhanh chóng.

Rau chùm ngây

Rau chùm ngây cũng có chỉ số “siêu đạm” với 100g lá chùm ngây tươi chứa đến 11g protein (11%). Nếu dùng bột sấy khô thì độ đạm có thể lên đến gần 30%. Không chỉ giàu đạm, chùm ngây còn chứa nhiều vitamin và chất khoáng, đặc biệt là canxi, chất mang dược tính. Với lượng dinh dưỡng dồi dào, chùm ngây vừa là rau ăn, vừa là thuốc chữa bệnh, tăng cường sữa cho mẹ nuôi con, hỗ trợ tiêu hóa…

Nấm 

Nấm chứa một hàm lượng protein dồi dào. Bên cạnh đó, loại thực phẩm này còn có chứa nhiều loại amino axit - rất tốt để góp phần xây dựng cơ bắp và tế bào. Chất polysaccharides trong nấm cũng giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch, kiểm soát lipid máu và đồng thời góp phần phòng chống ung thư.

nam-huong

Bông cải xanh

Bông cải xanh cũng là “siêu đạm” đồng thời giàu vitamin A, folate và vitamin C. 100g bông cải xanh cung cấp 91 mg protein. Các vận động viên thường ăn loại rau này để cải thiện khối lượng cơ bắp, giảm tổn thương khi luyện tập thể dục đồng thời chống ung thư với sulfiraphane trong bông cải xanh.

Măng tây

Măng tây có thể được chế biến thành những món ăn rất ngon. Đây cũng là loại thực phẩm giàu protein, giàu folate và rất nhiều vitamin A. Vì thế, loại thực phẩm này được đánh giá rất cao về giá trị dinh dưỡng. Nó không chỉ tốt cho sự phát triển của tế bào mà còn rất tốt cho thị lực và giúp bạn có làn da khỏe đẹp.

Rong biển

Rong biển là thực phẩm phổ biến trong ẩm thực châu Á, nhanh chóng trở nên phổ biến đối với người phương Tây bởi nó rất giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe. Đặc là nó rất giàu đạm thực vật, cụ thể là cứ 100g rong biển thì chứa khoảng 3 - 6g protein.

Nhưng cần lưu ý là hàm lượng dinh dưỡng của rong biển có thể thay đổi dựa trên nơi nó sinh trưởng. Do đó, các loại khác nhau sẽ chứa lượng chất dinh dưỡng khác nhau. Đặc biệt, hàm lượng protein trong rong biển thay đổi theo mùa, thường cao hơn vào cuối mùa đông và mùa xuân và thấp hơn vào mùa hè.

Ngoài protein, thực phẩm này cũng rất giàu khoáng chất và các nguyên tố vi lượng, cellulose, iốt hữu cơ, natri alginat và các thành phần khác. Từ đó giúp trì hoãn quá trình làm rỗng dạ dày, đẩy nhanh quá trình chuyển hóa glucose, tăng cường hoạt động của insulin và ổn định lượng đường trong máu…

Rong biển cũng tốt cho giảm cân, tăng cường trao đổi chất và làm đẹp da, tóc.

Trên đây là những loại rau rất giàu đạm, hãy thường xuyên bổ sung những loại rau này vào bữa ăn hàng ngày nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link