Luộc gà làm thêm bước này: Thịt thơm ngon, da vàng ruộm giòn sần sật

( PHUNUTODAY ) - Với bí quyết luộc gà dưới đây chắc chắn món gà của bạn sẽ vàng thơm, đẹp mắt, ăn chắc thịt.

Nguyên liệu cho món gà luộc

1 con gà mổ moi khoảng 1,5-2kg. 

1 củ gừng,

2 củ hành khô,

1 chút mỡ gà,

1 củ nghệ

1 nắm hành tươi

Cách luộc gà da vàng ruộm, giòn sần sật

Bước 1: Trước tiên bạn hãy làm sạch gà rồi xát muối cùng một chút rượu trắng cho gà sạch sẽ hết mùi hôi. Rồi bạn hãy cho gà vào nồi ngay từ khi nước còn lạnh sao cho phần nước ngập hết toàn bộ con gà. Bạn nên nhớ để phần bụng nằm hướng xuống, bởi làm như thế, gà sẽ chín từ bên trong và không bị thâm đen trong quá trình luộc.

Công thức giúp chị em luộc gà ngon không nát

Công thức giúp chị em luộc gà ngon không nát

Bước 2: Để món gà luộc thơm nức da vàng ruộm và giòn sần sật bạn hãy nướng 1 củ gừng, 1 củ hành, đập dập bỏ vào nồi nước luộc gà rồi luộc tiếp. Tuy nhiên, nếu không muốn cho hành, gừng thì có thể bỏ qua bước này cũng không ảnh hưởng nhiều.

Bước 3: Nếu là gà tơ, gà non thì luộc thêm 5 phút, còn gà già hơn chút thì luộc thêm 10 phút. Sau đó, tắt bếp, đậy vung, ngâm gà trong nước thêm 5-10 phút.

Bước 4: Nếu muốn kiểm tra xem gà chín chưa có thể dùng đầu đũa chọc vào gà, nếu đũa đâm xuyên dễ dàng, nước ứa ra không có màu đỏ là đã chín.

Bước 5: Sau khi hết thời gian luộc, các bạn vớt gà ra và cho vào 1 tô nước lớn, thêm vào đá viên đợi khi gà nguội hẳn thì vớt gà ra và để cho ráo nước. Bởi vì nước đá có tác dụng làm da và các cơ thịt gà co lại, tạo độ giòn và chắc cho thịt. Đồng thời, đây cũng là bí quyết giúp gà không bị nát, da bị tách rời sau khi chặt.

Bí quyết luộc gà ngon

Bí quyết luộc gà ngon

Đồng thời, chính khâu ngâm gà qua nước đá giúp thịt gà săn chắc và dai hơn, đồng thời màu sắc cũng tươi ngon, bắt mắt hơn!

Bước 6: Để phần thịt gà vàng ruộm sau cùng bạn lấy 1 củ nghệ, giã dập rồi trộn với 1 ít nước luộc gà, phết đều lên phần da gà để có màu vàng óng đẹp mắt.

Chúc các bạn thành công với món gà luộc vừa đẹp mắt vừa giòn sần sật chắc thịt này!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link