Luộc ngô chín đừng vớt ra ngay, thêm 1 thứ vào nồi: Ngô ngọt, dẻo lại gấp đôi chất bổ

( PHUNUTODAY ) - Có bí quyết luộc ngô này, bạn sẽ có những bắp ngô luộc hạt căng mọng, ngọt nước lại thêm dinh dưỡng cho cả gia đình.

Chia sẻ từ một người bán hàng ngô luộc giàu kinh nghiệm tại cổng trường học, bà cho biết không nên chỉ dùng nước sạch để luộc ngô. Theo bà, nếu muốn ngô sau khi nấu có độ ngọt, mềm và dẻo đúng điệu, cần phải thêm hai nguyên liệu đặc biệt vào nồi nấu. Hai nguyên liệu này sẽ giúp tăng cường hương vị và giữ cho ngô được thơm ngon hơn. Các bạn cùng tìm hiểu và áp dụng để có được những bắp ngô luộc hoàn hảo tại nhà nhé!

Chọn ngô tươi ngon, hạt chắc đều

Chọn ngô tươi ngon, hạt chắc đều

Đầu tiên, để có những bắp ngô luộc ngon, chúng ta cần phải chọn những bắp ngô tươi, non và mới bẻ để luộc, nhưng cũng không nên chọn những bắp ngô quá non vì nó sẽ ít tinh bột. Còn ngô già, khi luộc ăn sẽ cứng, bị sượng, không ngon.

Cách luộc ngô đơn giản

Đầu tiên bạn hãy tách vài lớp vỏ già phía bên ngoài bắp ngô. Lưu ý nên giữ lại phần râu, vì râu bắp sẽ làm bắp ngọt thanh hơn.

Bạn xếp bắp vào nồi rồi đổ nước ngập 2/3 trái, không nên đổ nước ngập bắp vì sẽ làm bắp bị nhão và không ngọt. Sau đó sẽ thêm vào nồi 1 ít muối và đun với lửa to đến khi nước sôi thì giảm nhiệt độ xuống.

Thời gian luộc bắp ngọt sẽ mất trung bình là 20 phút. Với các loại bắp nếp thì bạn nên luộc lâu hơn để bắp chín đều. Bạn có thể dùng tăm để kiểm tra xem hạt bắp đã mềm chưa rồi tắt bếp.

Tuy nhiên, nếu muốn nước ngô và bắp ngô luộc thơm ngon, ngọt đậm vị hơn bạn có thể thêm một số gia vị dưới đây.

Các loại gia vị nên thêm vào khi luộc ngô

Dùng sữa, bơ và đường

Sau đó cho ngô đã làm sạch vào nồi, rồi cho hai gói sữa tươi không đường vào.

Sau đó cho nước vào, vừa đủ ngập ngô, đậy vung, bắt đầu đun với lửa lớn.

Khi nước sữa trong nồi sôi, chuyển sang lửa vừa - nhỏ và thêm 1 miếng bơ, 2 muỗng canh đường và 2g muối. Nếu thích vị đậm đà hơn bạn có thể cho thêm một ít bơ, nếu không thích có thể cho ít hơn một chút, luộc khoảng 3 bắp thì cho 1 miếng bơ bằng quả trứng cút.

Mẹo luộc ngô mềm ngọt

Mẹo luộc ngô mềm ngọt

Đậy vung và tiếp tục đun trong 15-20 phút, khi nước trong nồi sệt lại và bay ra mùi sữa là đã được. Tắt bếp, ngâm thêm ngô trong nồi vài phút trước khi ăn. Hạt ngô săn chắc, đầy đặn, chín trông mọng hơn, căng phồng, hương vị đặc biệt thơm và hấp dẫn.

Khi nấu ngô, không nên bóc vỏ ngô vì có thể khóa độ ẩm của ngô để hạt ngô căng mọng. Ngoài việc thêm nước, bạn còn cần thêm hai thứ là muối và baking soda. Baking soda có thể giải phóng vitamin B, nhờ đó ngô có vị bổ dưỡng hơn. Ngoài ra, baking soda có thể làm cho ngô mềm hơn và sáp hơn, đồng thời phân hủy tinh bột, khiến ngô có vị ngọt hơn.

Chỉ cần thêm một chút muối, một chút baking soda là những bắp ngô luộc ngọt và mềm hơn.

Chỉ cần thêm một chút muối, một chút baking soda là những bắp ngô luộc ngọt và mềm hơn.

Ngô phải được nấu ít nhất 20 phút, nhưng không quá 30 phút, theo thời gian rất nhiều chất dinh dưỡng sẽ bị mất đi nên bạn nhớ lấy ngô ra ngay sau khi nấu và không ngâm trong nước.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link