Bật mí công thức ‘thần thánh’ cho ly trà sữa trân châu đen ‘chuẩn vị’ như ngoài hàng

( PHUNUTODAY ) - Trân châu trong trà sữa là điểm nhấn khiến thức uống này trở nên phổ biến trong giới trẻ, không chỉ vì hương vị ngon ngọt của trà kết hợp cùng sữa mà còn do sự đa dạng sáng tạo với các loại trân châu khác nhau.

Nguyên liệu để có một ly trà sữa ngon như ngoài hàng

- 1 túi trà Lipton

- 110g bột năng

- 10g bột cacao (tương đương 2 muỗng canh)

- 4.5 muỗng canh sữa đặc

- Đường theo khẩu vị

- 1,5 lít nước đá viên

Nguyên liệu làm trà sữa trân châu rất đơn giản

Nguyên liệu làm trà sữa trân châu rất đơn giản

Cách làm trà sữa trân châu ngon như ngoài hàng

Bước 1: Trộn đều 100g bột năng với 10g bột cacao trong một cái tô.

Tiếp theo, đặt nồi lên bếp, thêm vào đó khoảng 80ml nước và 5 muỗng canh đường, khuấy cho đến khi đường hòa tan hoàn toàn và đun cho đến khi sôi ở ngọn lửa vừa. Sau đó, từ từ đổ hỗn hợp bột vào nồi, tắt bếp và khuấy mạnh cho đến khi hỗn hợp trở nên dính lại và đặc chắc, sau đó nhồi bằng tay cho đến khi bột không còn dính nữa.

Sau đó, rải một lớp bột năng mỏng lên thớt, đặt hỗn hợp bột lên và thoa một chút bột năng lên tay để tránh dính, sau đó nhẹ nhàng tạo thành những viên tròn nhỏ.

Bước 2: Đun sôi thêm 1 lít nước rồi từ từ thả trân châu vào nồi, luộc chúng trên lửa vừa trong khoảng 15 phút cho đến khi chúng nổi lên mặt nước là chín. Để kiểm tra độ chín của trân châu, bạn có thể thử ăn, nếu chúng mềm và dai thì đã hoàn hảo.

Sau khi chín, vớt trân châu ra và ngâm vào nước lạnh trong khoảng 2 - 3 phút, sau đó vớt ra để cho ráo nước.

Bước 3: Cho 1 gói trà Lipton vào trong ly, đổ vào 80ml nước sôi và để ngâm từ 3 - 5 phút. Sau đó, gỡ túi trà ra, thêm vào ly 5 muỗng canh sữa đặc và khuấy đều cho sữa tan hết.

Cuối cùng, thêm trân châu đã chuẩn bị và nước đá vào ly, và giờ đây bạn có thể tận hưởng ly trà sữa trân châu thơm ngon với những viên trân châu dai ngon do chính tay bạn làm, vừa an toàn vừa thơm ngon.

Những ngày nắng nóng có cốc trà sữa mát lạnh thì thật tuyệt

Những ngày nắng nóng có cốc trà sữa mát lạnh thì thật tuyệt

Một số loại trà sữa thơm ngon khác

Trà sữa trân châu phô mai

Trà sữa trân châu phô mai đã trở thành một hiện tượng trong vũ trụ trà sữa với sự xuất hiện của lớp bột năng mềm mại bên ngoài và hương vị phô mai ngậy ngậy ẩn giấu bên trong từng viên trân châu. Hương trà nồng nàn quyện với vị sữa béo ngọt, cùng với trân châu có độ dai ngoại hạng và nhân phô mai mềm mịn tạo nên một trải nghiệm thưởng thức không chỉ ngon miệng mà còn đầy ngất ngây, khiến bạn không bao giờ cảm thấy chán.

Trà sữa matcha

Đối với những người yêu mến matcha, trà sữa matcha chính là thức uống không thể chối từ. Thực tế, việc pha chế trà sữa matcha lại vô cùng đơn giản, bạn hoàn toàn có thể tự tạo ra món đồ uống này ngay tại nhà để tận hưởng.

Khi bạn pha chế xong, trà sữa matcha sẽ có một sắc xanh mát mắt cùng mùi thơm nồng nàn, đặc trưng của matcha, hòa quyện với chút đắng của trà đen và vị ngọt béo của sữa tươi hoặc sữa đặc... Bạn có thể thêm trân châu đen hoặc trân châu trắng để làm phong phú thêm hương vị của ly trà sữa.

Trà sữa nướng

Trà sữa caramel, một cái tên gây tò mò với ý tưởng trà sữa "nướng" không hề thông thường. Đằng sau tên gọi độc đáo này là sự sáng tạo trong việc sử dụng caramel để thay thế đường, mang đến hương vị đậm đà giống như mùi gỗ được nướng cháy, từ đó sinh ra cụm từ "trà sữa nướng".

Khi thưởng thức trà sữa này, việc thêm vào trân châu trắng hoặc trân châu hoàng kim không chỉ làm phong phú thêm trải nghiệm vị giác mà còn tăng cường sự thú vị cho ly trà sữa. Sự kết hợp giữa vị béo ngậy của trà sữa và hương thơm nồng nàn của caramel nướng tạo nên một hương vị độc đáo và khó quên.

Việc thêm vào trân châu trắng hoặc trân châu hoàng kim không chỉ làm phong phú thêm trải nghiệm vị giác mà còn tăng cường sự thú vị cho ly trà sữa

Việc thêm vào trân châu trắng hoặc trân châu hoàng kim không chỉ làm phong phú thêm trải nghiệm vị giác mà còn tăng cường sự thú vị cho ly trà sữa

Trà sữa than tre

Trà sữa than tre, một phiên bản sáng tạo với tên gọi "trà sữa bóng đêm", nổi bật với vẻ ngoài đen huyền ảo và cách thức pha chế không hề phức tạp.

Ly trà sữa này thu hút ánh nhìn bởi sắc đen của than hoạt tính, tạo nên một diện mạo vô cùng bắt mắt. Trải nghiệm khi thử loại trà sữa này là một sự pha trộn giữa vị chát nhẹ của trà, vị ngọt béo của sữa, cùng với hạt than tre mịn màng, mang lại một cảm giác mới lạ và thú vị cho người thưởng thức.

Trà sữa khoai môn

Dành cho những người đam mê trà sữa, chắc hẳn không ai là không biết đến món trà sữa khoai môn - một lựa chọn phổ biến có mặt trên thực đơn của nhiều tiệm trà sữa khắp nơi.

Với sắc tím dịu nhẹ, món trà sữa khoai môn quyến rũ thực khách bởi hương vị ngọt ngào, béo béo cùng với cảm nhận đầy đặn từ khoai môn và vị trà đen hảo hạng, chinh phục trái tim của rất nhiều tín đồ trà sữa.

Trà sữa chocolate

Chocolate, một hương vị được mọi người yêu thích, giờ đây đã tìm thấy sự kết hợp hoàn hảo với trà sữa, tạo nên một dấu ấn độc đáo không thể thiếu trong thực đơn của các quán trà sữa.

Ngay từ cú tiếp xúc đầu tiên, trà sữa chocolate sẽ cuốn hút bạn với sự ngọt ngào, hương chocolate nồng nàn pha lẫn với vị ngọt mát, nhẹ nhàng của trà đen và sữa béo ngậy. Đây hứa hẹn sẽ là trải nghiệm hấp dẫn đối với bất kỳ ai là fan hâm mộ của trà sữa.

Trà sữa việt quất

Đối với những người yêu mến trà sữa, sự xuất hiện của trà sữa việt quất chắc chắn sẽ mang lại niềm vui. Với thành phần chủ đạo là những trái việt quất tươi ngon, đầy nước và thơm ngát, món trà sữa này sẽ chinh phục mọi người ngay từ ánh nhìn đầu tiên.

Trải nghiệm thưởng thức trà sữa việt quất với sắc tím nhẹ nhàng, bạn sẽ thấy mình chìm đắm trong vị trà đen mát lạnh, vị ngọt ngào của sữa kem béo phì cùng hương vị đặc trưng chua ngọt của việt quất. Sự kết hợp tinh tế này hứa hẹn sẽ khiến bạn không thể cưỡng lại được sức hút của nó.

Trà sữa ô long

Trà sữa ô long, một cái tên quen thuộc trên thực đơn của nhiều hãng trà sữa nổi tiếng, đã dần trở thành một biểu tượng của sự phổ biến và yêu thích. Bạn không cần phải là một chuyên gia để có thể tự tạo ra một ly trà sữa ô long thơm ngon ngay tại nhà với những nguyên liệu đơn giản.

Ly trà sữa ô long sẽ đem lại một trải nghiệm khác biệt so với các loại trà sữa khác. Với hương trà ô long nhẹ nhàng, không hề gắt hay quá đắng, mà thay vào đó là một vị ngọt thanh khiết và hậu vị đậm đà, mang đến một dấu ấn vô cùng riêng biệt và khó quên.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link