Luộc thịt đừng chỉ cho muối và nước lã: Thêm nguyên liệu này để thịt thơm ngọt, trắng tinh, không bị khô

( PHUNUTODAY ) - Món thịt luộc tuy đơn giản nhưng không phải ai cũng biết chế biến món này đúng cách, hợp khẩu vị.

Thịt luộc là món ăn đơn giản nhưng rất thơm ngon và thường được ưa chuộng trong các bữa cơm gia đình. Để tăng cảm giác ngon miệng khi ăn thịt luộc, bạn có thể chấm muối chanh, mắm ớt, mắm tép hoặc mắm nêm. Thịt luộc cũng có thể được sử dụng trong nhiều món khác như thịt cuốn bánh tráng, làm nộm/gỏi với rau củ.

Tuy nhiên, việc luộc thịt cũng có thể gặp phải một số khó khăn như khi thịt chín có mùi hôi, nhạt hoặc ăn không ngon. Để khắc phục vấn đề này, bạn có thể áp dụng một số bí quyết như rửa thịt với nước muối loãng để khử khuẩn và giảm mùi hôi. Ngoài ra, để có món thịt luộc ngon, bạn nên chọn mua phần thịt có cả nạc và mỡ. Thịt chân giò, thịt ba chỉ... thường sẽ ngon hơn thịt thăn, thịt mông khi đem luộc.

Vì sao bạn nên cho thêm hành, gừng vào món thịt luộc?

Khi chuẩn bị thịt luộc, bạn cần thêm một số nguyên liệu như giấm hoặc chanh, 1 nhánh gừng nhỏ, 1 củ hành khô, dây chỉ hoặc lạt mềm để tạo thêm hương vị và cảm giác thơm ngon cho món ăn.

2

Để thịt có hình dáng đẹp khi thái, bạn có thể sử dụng dây chỉ hoặc lạt mềm để buộc chặt thịt. Việc buộc thịt càng chặt càng tốt để định hình miếng thịt đẹp hơn. Nếu sử dụng dây chỉ, nên chọn loại không màu, trắng.

Thịt chân giò cần bó chặt theo dọc thớ thịt, sau đó đem luộc và thái ngang. Còn thịt ba chỉ, bạn có thể luộc nguyên miếng mà không cần bó. Tuy nhiên, nếu không thích hoặc không có dây buộc, bạn vẫn có thể luộc thịt mà không cần bước này.

20170109104757-2

Để đảm bảo thịt luộc ngon và không bị mùi hôi, bạn nên thực hiện phương pháp luộc 2 lần. Bước đầu tiên, bạn sẽ cho miếng thịt vào nồi nước đun sôi và luộc trong vòng 2-3 phút. Sau đó, bạn có thể thêm vài giọt giấm hoặc nước cốt chanh vào nồi để khử mùi hôi và giúp thịt trắng hơn.

Sau khi luộc lần đầu, bạn rửa miếng thịt bằng nước ấm trước khi đem luộc lần thứ hai. Để luộc lần thứ hai, bạn chuẩn bị một nồi nước sôi và cho miếng thịt vào, kèm theo vài hạt muối, vài lát gừng mỏng và 1 củ hành khô đã bóc vỏ.

Muối giúp nước sôi đều, gừng khử mùi hôi và hành củ sẽ làm tăng thêm mùi vị thơm ngon của món thịt luộc.

1-1200x676-51

Luộc thịt ở lửa vừa cho đến khi chín. Để kiểm tra xem thịt đã chín chưa, bạn có thể dùng đũa chọc vào miếng thịt. Nếu thịt còn chảy ra nước màu hồng thì tiếp tục đun khoảng 5 phút nước. Nếu thịt đã chín thì chiếc đũa có thể xuyên qua dễ dàng và không có nước màu hồng chảy ra.

Sau khi thịt chín, vớt miếng thịt ra và ngâm ngay vào bát nước lạnh (có thể bỏ vài viên đá). Nước lạnh sẽ làm miếng thịt co lại, giúp giữ phom. Ngoài ra, nó còn giúp miếng thịt không bị khô và thẫm màu. Khi thịt nguội bớt, bạn có thể đem ra thái miếng để dùng ngay.

1-1200x676-28

Tuy nhiên, nếu muốn thịt thái ra được đều đẹp hơn, bạn nên để trong ngăn mát tủ lạnh thêm vài tiếng. Hãy để thịt nguội hẳn rồi lấy màng bọc thực phẩm gói lại thật chặt và bỏ vào ngăn mát tủ lạnh vài tiếng. Khi đó, miếng thịt sẽ chắc và dễ thái hơn nhiều.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link