Thịt lợn mua về đừng vội mang luộc, làm theo cách này để thịt mềm ngọt, thơm ngon và bổ dưỡng

( PHUNUTODAY ) - Với cách luộc thịt lợn này, bạn sẽ có một món ngon dễ chuẩn bị, dễ thực hiện mà vẫn mềm ngon, giàu dinh dưỡng và không còn mùi hôi.

Bằng nguyên liệu chính là thịt lợn, bạn có thể chế biến nhiều món ăn hấp dẫn như thịt xiên xù, thịt xá xíu, thịt kho tàu, thịt chưng mắm tép… Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng nguyên liệu này để chế biến một món ăn đơn giản, thanh đạm là thịt lợn luộc. Tuy đơn giản là vậy nhưng không phải ai cũng biết cách luộc thịt sao cho mềm, ngọt, thơm và vẫn giữ được chất dinh dưỡng. Cùng học cách luộc thịt dưới đây để có một món ngon cho mâm cơm gia đình nhé.

Cách chọn thịt lợn tươi ngon

- Để chế biến được món thịt lợn ngon, mềm thơm thì bạn cần chọn được phần thịt lợn tươi, sạch. Thịt lợn ngon nhất khi được luộc từ phần thịt ba chỉ hoặc thịt bắp chân vì đây là phần thịt vừa có nạc vừa có mỡ. Khi luộc chín, thịt lợn sẽ mềm thơm và ngon ngọt hơn.

Empty

- Những miếng thịt lợn ngon thường có màu hồng tươi và thơm mùi đặc trưng. Khi chọn mua thịt, bạn có thể dùng một đầu ngón tay ấn xuống miếng thịt. Nếu thấy khối thịt rắn chắc, có độ đàn hồi cao, thớ thịt đều, đường cắt khô ráo thì nên chọn mua. Ngược lại, những miếng thịt có màu sắc nhợt nhạt, bất thường và có mùi hôi thì có thể đã bị ôi thiu hoặc bảo quản trong thời gian dài.

Cách khử mùi hôi đặc trưng của thịt lợn

Mặc dù những con lợn khoẻ mạnh, được nuôi theo phương pháp “sạch” sẽ có phần thịt thơm và tươi nhưng hiện nay, trên thị trường vẫn có không ít những con lợn được nuôi bằng cám tăng trọng và thịt có mùi hôi. Vì vậy, khi mua từ chợ về, bạn cần sơ chế cẩn thận để món thịt lợn luộc thơm ngon, không bị hôi.

Empty

Thịt lợn sau khi mua về cần mang đi rửa lại nhiều lần với nước sạch để loại bỏ được các chất bẩn, hoá chất còn tồn dư trong thịt. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể hoà tan một ít muối trong nước rồi mang đi rửa thịt lợn vì nước muối loãng sẽ giúp làm sạch chất bẩn từ thịt.

Cách luộc thịt đúng cách

- Để thịt lợn mềm ngọt mà không bị hôi thì bạn cần luộc thịt 2 lần. Lần đầu luộc sơ qua và lần 2 là luộc chín.

- Đầu tiên, đặt nồi lên bếp và cho vào 1 thìa cà phê giấm, ½ thìa cà phê muối và một vài lát gừng tươi thái mỏng. Khi nước đã sôi thì cho thịt vào chần qua trong khoảng 2 phút rồi vớt ra và rửa lại với nước sạch. Nhờ giấm và muối mà miếng thịt vừa giữ được độ trắng, sạch vừa không bị hôi.

Empty

- Tiếp đó, cho thịt vào nồi, đổ ngập nước rồi đập dập vài củ hành khô bỏ vào nồi. Nêm nếm thêm một chút gia vị sao cho hợp khẩu vị rồi luộc thịt đến khi nước sôi là được. Để thịt sôi trong nồi khoảng 5 đến 10 phút thì dùng một cây đũa nhọn xiên qua miếng thịt kiểm tra xem đã chín kỹ chưa. Nếu thấy miếng thịt không còn trào ra nước đỏ và phần mỡ hơi trong lại là thịt đã chín.

- Khi thấy thịt chín, có thể vớt chúng ra và để nguộit bớt rồi dùng dao thái thành những miếng nhỏ vừa ăn. Nên thái thịt lợn luộc mỏng và ngang thớ để thịt ngon hơn mà không bị dai.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link