6 cách bảo quản trứng đơn giản, chẳng cần bỏ tủ lạnh mà vẫn giữ trứng tươi ngon, giàu dinh dưỡng cả năm

( PHUNUTODAY ) - Với 6 cách bảo quản trứng dưới đây, bạn chẳng cần tốn quá nhiều thời gian hay bỏ trứng vào tủ lạnh mà vẫn có trứng tươi, bổ dưỡng ăn hàng tháng.

Là một nguyên liệu thường xuyên xuất hiện trên bàn ăn, trứng không chỉ là thực phẩm ngon, giàu dinh dưỡng mà còn có giá thành rẻ. Từ nguyên liệu này, bạn có thể chế biến nhiều món như chiên, rán, hấp, luộc… Trong trường hợp không có tủ lạnh hoặc muốn tiết kiệm điện, bạn có thể thực hiện 6 cách dưới đây để trứng luôn ngon và vẫn giữ được dinh dưỡng.

Bảo quản bằng gạo

Bảo quản trứng bằng gạo là một trong những cách đơn giản và không cần tốn công tìm nguyên liệu. Đầu tiên, bạn cần trải gạo dưới đáy thùng đựng trứng rồi vùi trứng vào sao cho đầu nhỏ úp xuống dưới. Với cách này, gạo sẽ giúp trứng tránh tiếp xúc với không khí và có thể bảo quản trong thời gian dài. Sau đó, đặt thùng đựng trứng ở những nơi thoáng khí, mát mẻ và tránh ánh nắng trực tiếp. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tốt nhất thì bạn cần kiểm tra trứng có hỏng không vài ngày một lần.

Empty

Bảo quản bằng bã chè khô

Không phải ai cũng biết rằng có thể tận dụng bã chè sau khi sử dụng để bảo quản trứng mà không cần dùng đến tủ lạnh. Phần bã chè sau khi pha xong sẽ được mang đi phơi thật khô. Sau đó, rải một lớp bã chè lên thùng rồi đặt xen kẽ một lớp trứng và đặt ở nơi khô ráo, thoáng mát. Bằng cách đơn giản này, bạn có thể bảo quản trứng tươi ngon từ 2 đến 3 tháng.

Bảo quản bằng dầu ăn

Là một nguyên liệu dễ kiếm trong bếp và thường xuyên sử dụng để nấu ăn nhưng không phải ai cũng biết cách bảo quản trứng bằng dầu ăn. Để thực hiện được cách này, bạn cần chuẩn bị một chiếc bát đựng dầu ăn. Sau đó cho trứng vào đĩa sạch và dùng một chiếc cọ nhỏ quét trực tiếp lên bề mặt vỏ trứng một lớp dầu ăn mỏng. Cách này sẽ giúp trứng cách ly với không khí và có thể ngăn ẩm hiệu quả, khiến vi khuẩn không thể xâm nhập vào bên trong. Không cần sử dụng tủ lạnh, bạn có thể bảo quản trứng ở nhiệt độ 25 đến 32 độ C trong vòng 30 đến 36 ngày.

Empty

Bảo quản bằng cám

Sử dụng cám gạo để bảo quản trứng là một cách đơn giản, hiệu quả mà không phải ai cũng biết. Sau khi đã trải một lớp cám gạo dày dưới đấy hộp hoặc lọ, bạn có thể lần lượt xếp trứng vào. Cứ mỗi lớp cám gạo lại đến một lớp trứng cho đến khi xếp quả trứng cuối cùng thì rắc lên một lớp bột cám. Bằng cách này, trứng có thể được giữ tươi trong khoảng 4 đến 6 tháng ở nơi thoáng khí, khô ráo.

Bảo quản bằng giấy báo

Không chỉ giúp trứng tránh được va đập vào nhau mà giấy báo còn giúp chúng bảo quản lâu hơn. Khi mua trứng về, bạn nên dùng loại khăn giấy mềm lau sạch các vết bẩn bên ngoài lớp vỏ. Sau đó vo mềm giấy báo và bọc kín từng quả một. Đặt trứng vào một chiếc rổ thưa và đặt nơi khô ráo, thoáng mát. Nhờ thế mà trứng có thể giữ được chất dinh dưỡng và vẫn tươi ngon từ 1 đến 2 tháng.

Empty

Bảo quản bằng tro bếp

Bảo quản trứng bằng tro bếp là một trong những cách khá tiện cho các gia đình còn sử dụng bếp củi để nấu ăn. Cách làm này cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị một chút tro thực vật rồi cho vào một chiếc lọ hoặc hộp sạch. Tiếp đó, cho trứng vào và xếp cẩn thận rồi rắc một lớp tro bên trên. Với cách đơn giản này, bạn có thể bảo quản trứng khoảng 3 tháng mà không cần dùng tủ lạnh. Trong trường hợp không có tro bếp, có thể thay thế bằng cát khô.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link