Luộc vịt chỉ dùng nước lạnh là dại, thả thêm thứ này để thịt sạch mùi hôi, đậm đà, ăn hoài không ngán

( PHUNUTODAY ) - Với cách luộc thịt vịt này, bạn sẽ có những miếng thịt vịt mềm thơm, ngon ngọt để chiêu đãi gia đình, bạn bè trong những dịp tụ tập.

Không chỉ là một ăn bổ dưỡng, thịt vịt luộc còn là một món ngon thường xuyên xuất hiện trên bàn ăn của các gia đình. Tuy chỉ là một món luộc nhưng để thịt vịt ngon, mềm thơm và không bị hôi thì không phải ai cũng biết cách sơ chế. Cùng tìm hiểu cách luộc vịt mềm ngon, hấp dẫn dưới đây nhé.

1. Nguyên liệu để làm món vịt luộc

- Thịt vịt: 1 con nặng khoảng 2kg

- Gừng tươi: 2 củ

- Hành khô: 1 củ

- Giấm gạo, rượu trắng

Empty

2. Cách luộc vịt mềm thơm, ngon ngọt

Bước 1: Sơ chế thịt vịt

- Vịt sống sau khi mua về sẽ được mang đi cắt tiền rồi nhúng vào chậu nước sôi để làm sạch lông. Lúc này, bạn sẽ thấy trên mình con vịt có các lỗ nhân lông nhỏ và có chất lỏng màu đen. Để giúp thịt vịt sạch mùi hôi, cần nặn hết phần này ra rồi mang vịt đi rửa sạch.

- Phao câu cũng là một trong nhũng thủ phạm gây ra mùi hôi tanh, khó chịu cho món thịt vịt luộc. Vì vậy, bạn cần cắt bỏ phần phao câu đi vì chúng vừa hôi vừa có hại cho sức khoẻ. Bên cạnh đó, bạn cần bóc sạch phần lưỡi bẩn trong mỏ vịt để món ăn ngon hơn.

- Khi đã làm sạch lông vịt, bạn cần mổ bụng chúng và lấy hết phần lòng ra ngoài. Sau khi sơ chế sạch lòng vịt, có thể cho chúng vào luộc cùng vịt hoặc thái miếng vừa ăn để chế biến các món ăn như lòng vịt xào miến, lòng vịt xào hoa thiên lý, lòng vịt xào mướp…

497_vat_long_vit

Bước 2: Khử mùi hôi của thịt vịt

- Mặc dù đã thực hiện những bước cơ bản như làm sạch phần lông vịt, cắt bỏ phao câu… thì món thịt vịt luộc của bạn vẫn có mùi đặc trưng. Nếu không sơ chế lại lần nữa, món ăn sẽ vẫn có mùi khó chịu khi ăn.

- Đầu tiên, bạn dùng muối hạt chà xát cả bên trong và bên ngoài con vịt rồi sau đó mang rửa sạch. Tiếp đó, cắt vài lát gừng tươi và chà xát lên con vịt rồi rửa lại lần nữa. Khi đó, gừng tươi sẽ có tác dụng khử sạch mùi hôi từ vịt hiệu quả và còn góp phần giúp món ăn ngon ngọt, mềm thơm hơn khi luộc.

- Nếu là người cẩn thận hơn, bạn cũng có thể lấy rượu gừng hoặc rượu trắng, giấm gạo để rửa vịt lần nữa và sau đó mang đi xả lại cùng nước sạch. Lúc này, thịt vịt chắc chắn sẽ không còn mùi hôi, tanh nữa.

Empty

Bước 3: Luộc vịt

- Bắc nồi lên bếp, thêm vào một lượng nước vừa đủ để ngập hết con vịt và đun sôi. Trong quá trình đun sôi nước, thêm vào nồi 1 củ gừng đập dập hoặc 1 củ hành khô nướng vàng.

- Sau khi nước vừa sôi thì cần hạ nhỏ lửa và cho vịt vào luộc trong vòng 20 đến 30 phút cho vịt chín từ từ.

- Để kiểm tra xem thịt vịt chín chưa, bạn có thể lấy một chiếc đũa rồi xiên vào phần đùi vịt. Nếu thấy nước chảy ra không còn có máu đỏ nữa là vịt đã chín đều bên trong. Vớt ra để thịt nguội một chút rồi chặt thành những miếng nhỏ vừa ăn.

Empty

Khác với thịt gà, bạn nên chặt ngay khi thịt vịt còn nóng vì khi đó miếng thịt sẽ mềm và ngon hơn. Món thịt vịt luộc có thể được chấm cùng nước mắm tỏi ớt hoặc xì dầu và ăn kèm cơm nóng, bún…

Với cách luộc thịt vịt này, bạn sẽ có một món ăn thơm ngon, bổ dưỡng chiêu đãi người thân, bạn bè trong dịp nghỉ lễ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link