Mách bạn cách làm mía ướp hương hoa bưởi vừa ngọt mát lại bổ dưỡng cho cả gia đình

( PHUNUTODAY ) - Được biết đến là một trong những món quà biếu đặc trưng của người Hà Nội, mía ướp với hoa bưởi là món quà mang đậm hương vị quê. Hãy vào bếp làm thử cho các thành viên trong gia đình bạn món ăn mát lành này ngay nhé!

Nguyên liệu làm mía ướp hoa bưởi

- Mía 1 cây

- Hoa bưởi 50 gr

Lưu ý: Mía mua về, chọn đoạn giữa vừa mềm, vừa ngọt, róc xong tiện thành những đốt nhỏ, cho vào túi bóng, đặt vài bông bưởi vào trong rồi buộc kín lại. Có thể cho vào tủ lạnh hoặc đơn giản hơn là cho vào thau nước mát. Chỉ một lúc thôi, hương bưởi đã thấm vào mía. Trong những buổi trưa háo nước, được ăn vài khúc mía ngọt mát, ướp lạnh ấy sẽ thấy sảng khoái nhờ tinh dầu hoa bưởi lay động đến từng giác quan.

thumb0211-12

Mía chưng hoa bưởi thì cầu kỳ hơn. Mía sau khi chẻ ra từng khúc nhỏ, bỏ cả vào một chiếc thố gốm, cứ một lớp mía lại rắc một lớp vài cánh hoa bưởi rồi đổ vào đó một gáo nước mưa cho ngập mía. Đậy nắp thố, đặt vào một nồi nước sao cho nước ngập lưng thố. Chưng khoảng 30 phút thì tắt bếp và giữ nguyên trong thố cho nguội dần để “hãm”. Mía sẽ có vị ngọt sâu hơn, và ngấm mùi hoa bưởi thơm ngào ngạt. Từng khúc mía ngả màu vàng, trong veo mềm ngọt.

Cách chọn mua mía ngon ngọt

Cây mía ngon phải thẳng nhưng đồng thời có độ dẻo, cây mía mềm, nhiều nước. Mía phải có màu đều cả thân cây, không bị chỗ đậm chỗ nhạt loang lỗ.

Cây mía ngon không có vết nứt vì nếu bị nứt, thân mía sẽ bị khô và mất nước, không còn chất lượng như ban đầu. Các đốt mía phải dài và đều nhau.

Không nên chọn mua những cây mía thân quá to, cong, các đốt quá ngắn hoặc có độ dài ngắn không đều.

Tránh mua những khúc mía bị nứt gãy, khô và chai cứng.

Cách chế biến Mía ướp hoa bưởi

Bước 1: Xếp và ướp mía

Đầυ tiên, mía mua về đã được róc vỏ, chặt khúc nhỏ vừa ăn. Bạn rửa sơ mía qua nước lạnh cho sạch bụi bẩn, sau đó cho mía ra rổ rẩy ráo nước hoàn toàn.

Hoa bưởi rửa sơ và nhẹ tay qua nước lạnh cho sạch bụi, rồi để ráo nước.

Mía sau khi đã được vẩy ráo, bạn xếp mía vào quanh viền tô, tạo thành vòng tròn. Phần giữa tô bạn cho hoa bưởi vào lấp kín đáy tô, sau đó xếp thêm một lớp mía phủ kín lên trên.

Cuối cùng, bạn xếp xen kẽ thêm vài bông hoa bưởi vào lấp kín khoảng trống giữa các khúc mía. Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín lại rồi cho tô mía vào ngăn mát tủ lạnh ướp trong ít nhất 30 phút.

mhb2

Bước 2: Thành phẩm

Sau 30 phút, mía đã được ướp mát lạnh và đượm mùi hoa bưởi thơm nức, bạn chỉ cần đem mía ra và thưởng thức ngay thôi nào.

Mía ướp hoa bưởi được đem ra mát lạnh, khúc nào cũng ngọt thơm và đượm mùi hoa bưởi vô cùng dễ chịu.

Mía được cắt khúc vừa ăn, giòn ngọt, mọng nước mát lạnh hoà cùng hương thơm dịu nhẹ của hoa bưởi khiến món ăn càng thêm phần cuốn hút.

Đây là món ăn vặt đơn giản, dễ làm lại tiết kiệm thời gian mà vô cùng thanh mát, có thể cùng gia đình bạn giải nhiệt những ngày oi bức.

Chúc bạn thành công!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link