Mách mẹ cách hầm xương ngọt nước đậm đà, không cần dùng mì chính

( PHUNUTODAY ) - Với kinh nghiệm hầm xương dưới đây chị em sẽ dễ dàng có 1 món ăn thơm ngon, đậm đà không cần phải dùng tới bọt ngọt mà nước dùng vẫn ngon.

Phương pháp hầm xương ngon ngọt

Bước 1: Trước hết, chúng ta cần chọn một ít sườn tươi, sau đó chặt sườn thành từng miếng nhỏ, sau đó rửa sạch máu và các tạp chất bám trên bề mặt bằng nước sạch.

Bước 2: Chuẩn bị một chiếc nồi, rửa sạch gừng và tỏi, cắt khúc cho vào nồi rồi cho sườn vào, cả gừng và tỏi đều có tác dụng khử mùi tanh.

Bước 3: Đổ một lượng nước thích hợp vào chậu, mực nước thường thấp hơn sườn. Thêm một thìa muối, có thể nhanh chóng loại bỏ máu trong xương sườn.

Bước 4: Đổ một chút rượu nấu ăn vào sườn, dùng tay xoa đều rồi để sườn ngấm khoảng 1 tiếng. Rượu nấu ăn dùng để khử mùi tanh ai cũng nên biết nhé!

Sử dụng cách ngâm này thay vì chần, để dinh dưỡng của sườn được bảo toàn, thịt đỡ bị khô và khử được mùi tanh rất tốt.

ham xuong

Bước 5: Khi hết thời gian thấy nước trong chậu đã thành nước huyết, bạn đổ hết nước trong chậu đi, sau đó rửa sạch sườn nhiều lần. Giờ là lúc bạn có thể hầm trực tiếp sườn. Có thể dùng để om hoặc làm sườn xào chua ngọt, thịt rất mềm và không bị khô cứng.

Cách chọn sườn ngon phù hợp

Khi chọn sườn bạn nên nhìn màu sắc của nó để biết được độ tươi ngon của sườn. Thông thường sườn non tươi có màu hồng nhạt, ấn vào thấy có sự đàn hồi, không có mùi ôi thiu.

ham xuong 1

Khi chọn sườn, các mẹ nên chọn sườn có xương nhỏ và dẹt: Khi chọn sườn, các mẹ nên chọn sườn có xương nhỏ và dẹt. Loại sườn này thịt nhiều, xương ít hơn so với sườn to, tròn. Tuy nhiên, cũng không nên chọn sườn có kích thước quá nhỏ bởi nếu cọng sườn nhỏ chắc chắn được lấy từ lợn nhỏ, ăn sẽ không ngon và đảm bảo chất lượng

Muốn món ăn của bạn ngon và hấp dẫn hơn bạn nên chọn loại sườn phù hợp, cụ thể như:

Bạn nên chọn sườn có nạc và mỡ để khi ăn nó sẽ có độ mềm, thơm và béo hơn khi nấu canh, bún

- Món sườn xào chua ngọt, kho hoặc rán: bạn nên chọn sườn nhiều nạc, ít hoặc không mỡ càng tốt. Kèm theo có sụn sẽ giúp món ăn của bạn ngon miệng hơn.

- Món canh, cháo hoặc bún: bạn nên chọn sườn có nạc và mỡ để khi ăn nó sẽ có độ mềm, thơm và béo hơn.

- Còn nướng, quay, rán, rim hay hun khói: bạn nên chọn sườn cốt lết thăn dày, ít mỡ khi chế biến thịt sẽ mềm và ngon hơn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link