Mẹo làm cơm rang trứng vàng giòn, hạt cơm săn chắc, không bết dính

16:21, Thứ tư 28/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Khi làm cơm rang trứng tại nhà, bạn không nên bỏ qua những mẹo nhỏ dưới đây.

Cơm rang trứng là món ăn được nhiều người yêu thích. Nó có hương vị thơm ngon với những hạt cơm vàng ươm, săn chắc. Cơm rang trứng có thể dùng làm bữa sáng, bữa trưa hay ăn vào bữa tối đều được, tùy sở thích của mỗi người. Chỉ cần một ít cơm nguội, 1-2 quá trứng cùng một chút gia vị là bạn đã có bát cơm rang hấp dẫn, kết hợp với một ít dưa muối chua hoặc dưa góp giải ngấy lại càng tuyệt vời.

Khi rang cơm tại nhà, nhiều người thắc mắc vì sao cơm mình rang không có được màu sắc đẹp mắt, hạt cơm căng bóng, giòn giòn như ngoài hàng.

Dưới đây là một số tuyệt chiêu làm cơm rang trứng đơn giản mà bạn có thể tham khảo để có được phần cơm rang giòn ngon, săn chắc, vàng ươm.

- Sử dụng cơm nguội

Nguyên liệu đầu tiên và quan trọng nhất chính là cơm. Cơm dùng cho món cơm rang phải là cơm nguội. Nếu dùng cơm nóng, các hạt cơm sẽ dính bết vào nhau, khi rang lên cơm sẽ không tơi giòn.

Cơm nguội khô hơn, khi rang lên hạt cơm sẽ tơi mà không bị mất đi độ dẻo.

Với bất kỳ món cơm rang nào, từ cơm rang trứng tới cơm rang hải sản... bạn đều nên sử dụng cơm nguội để rang.

Với bất kỳ món cơm rang nào, từ cơm rang trứng tới cơm rang hải sản... bạn đều nên sử dụng cơm nguội để rang.

Nếu nấu cơm để làm cơm rang, bạn có thể cho ít nước hơn bình thường. Cơm nấu chín cần được để thật nguội. Có thể cho cơm vào tủ lạnh để qua đêm hoặc rải đều cơm ra mâm, phơi nắng hoặc hong trước quạt cho hạt cơm khô và săn lại trước khi rang.

Ngoài ra, các loại gạo có độ dẻo dính cao khi rang thường sẽ khó tơi và giòn bằng các loại gạo ít dính.

- Trộn lòng đỏ trứng với cơm

Để cơm có màu vàng đẹp, không bị bết dính, bạn nên trộn lòng đỏ với cơm nguội trước khi rang.

Bỏ cơm nguội ra bát, lấy tay bóp cho cơm tơi ra, các hạt cơm không bị dính vào nhau. Sau đó, thêm 1-2 lòng đỏ trứng (tùy theo số lượng cơm) và trộn đều.

Với món cơm rang trứng, bạn nên trộn cơm với lòng đỏ trứng trước khi rang. Mục đích là để hạt cơm có màu vàng đẹp và không bị dính vào nhau.

Với món cơm rang trứng, bạn nên trộn cơm với lòng đỏ trứng trước khi rang. Mục đích là để hạt cơm có màu vàng đẹp và không bị dính vào nhau.

Nếu muốn ăn trứng còn nguyên miếng, bạn có thể rán thêm trứng rồi thái nhỏ hoặc đảo riêng một phần trứng bên ngoài để thêm vào cơm sau khi rang.

- Đảo đều tay

Đặt chảo lên bếp, một lượng dầu vừa đủ vào chảo. Có thể cho một ít hành khô băm nhỏ vào đảo đều cho thơm. Sau đó, cho cơm vào chảo, đảo liên tục để các hạt cơm không bị dính vào nhau cũng như tránh tình trạng cơm bị cháy. Nêm gia vị tùy theo sở thích. Một số người thích rang cơm với nước tương, tuy nhiên nước tương sẽ khiến cơm rang có màu hơi đậm hơn một chút. Nếu muốn cơm có màu vàng ruộm, bạn nên sử dụng muối.

- Rang cơm với lửa lớn

Để hạt cơm được săn chắc, vàng giòn, bạn nên rang cơm trên lửa lớn. Khi đó, hạt cơm sẽ nóng đều, tơi và giòn ngon hơn. Khi hạt cơm khô ráo, săn lại thì thêm hành lá thái nhỏ và tắt bếp.

Rang cơm với lửa lớn để hạt cơm được săn lại.

Rang cơm với lửa lớn để hạt cơm được săn lại.

Ở một số hàng, người ta còn cho một ít cơm nguội vào chảo dầu chiên cho hạt cơm nở phồng, giòn tan. Khi rang cơm, đầu bếp sẽ thêm một ít cơm chiên giòn này vào cơm rang để tăng độ giòn ngon cho món ăn. Bạn có thể áp dụng cách tương tự, sử dụng một phần cơm cháy bóp vụn trộn với cơm rang sẽ giúp cơm giòn ngon hơn mà không mất nhiều thời gian.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền