Mùa hè đừng chỉ uống nước đá, thay bằng 4 loại nước này vừa giải nhiệt lại mát gan

( PHUNUTODAY ) - Những loại nước này rất tốt cho sức khỏe, vì thế nên uống nhiều vào mùa hè.

Nước râu ngô (bắp)

11

Đông y còn gọi râu ngô là ngọc mễ tu, vị ngọt, tính bình, công năng lợi tiểu, tiêu thũng, thông mật, lợi mật, bình can, thanh huyết nhiệt, thái hoàng, chỉ huyết, rất tốt cho sức khỏe.

Râu ngô có thể dùng tươi hoặc phơi khô, kết hợp với mía lau, lá dứa nấu nước uống thay nước lọc hằng ngày. Đặc biệt, những người bị bệnh cao huyết áp, đái tháo đường dùng nước này rất tốt.

Nước đỗ đen rang

Nước đỗ đen rang rất dễ uống, mùi hương thơm dễ dễ chịu. Các bạn có thể duy trì uống nước đỗ đen rang liên tục trong 15 ngày để nhận thức sự thay đổi rõ rệt của cơ thể. Theo các chuyên gia, uống nước đậu đen rang có rất nhiều tác dụng tuyệt vời, mát gan, giải nhiệt, giải độc, bổ thận, lợi tiểu, giúp trẻ hóa làn da và giảm cân hiệu quả. Axit amin và khoáng chất trong đậu đen là nguồn thức ăn cho lợi khuẩn đường ruột. Thường xuyên uống nước đậu đen giúp tăng cường sức khỏe của hệ tiêu hóa.

Theo Đông y, đậu đen tác dụng giải nhiệt và thải độc giúp thanh lọc cơ thể, giúp da tươi sáng, mịn mượt và giảm hẳn mụn trứng cá.

Tuy nhiên bạn chỉ nên uống nước đỗ đen rang điều độ, với những người có bệnh cần tham khảo ý kiến của bác sĩ để tránh xảy ra những tác dụng phụ không mong muốn.

Nước dừa

12

Nước dừa nổi tiếng có khả năng bù điện giải, chống mất nước cực tốt nên sẽ là lựa chọn hàng đầu cho những ngày nắng nóng.

Nước dừa có tính mát, vị ngọt dịu không chỉ giúp giải khát mà còn có chứa nhiều chất dinh dưỡng cho sức khỏe. Nhờ có nguồn kali và các khoáng chất khác nên nước dừa có khả năng giúp điều hòa và bổ sung lượng nước cho cơ thể vào những ngày nắng nóng. Chúng ta cũng thường nghe thấy việc dùng nước dừa để điều trị những triệu chứng mất nước mỗi khi bạn bị bệnh lỵ, dịch tả, tiêu chảy, cúm và sự cân bằng điện phân, tất cả là vì lý do này.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nước dừa có tác dụng rất hiệu quả trong việc kháng virus, kháng khuẩn, chống viêm và chống oxy hóa. Uống một cốc nước dừa mỗi ngày sẽ giúp làm giảm nguy cơ bất thường của hệ tiêu hóa, loại bỏ nhiệt miệng và giúp giảm nguy cơ bị mất nước.

Nước dừa cũng thường được sử dụng để điều chỉnh huyết áp, lượng đường trong máu, hàm lượng cholesterol. Uống nước dừa cũng giúp nâng cao mức năng lượng và tăng cường sự trao đổi chất trong cơ thể người. Hơn thế nữa, nước dừa còn được chứng minh là giúp làm đẹp da, nếu uống đúng cách còn có thể giảm cân.

Trà xanh

13

Trong lá trà xanh chứa hàm lượng Epigallocatechin Gallate (EGCG), là chất chống ô xy hóa mạnh nhất có nguồn gốc tự nhiên giúp giảm mệt mỏi, căng thẳng khi làm việc ở cường độ cao; đồng thời làm mát da, lọc bỏ độc tố trên da, làm sáng, mịn da.

Mỗi ngày uống 4 - 5 tách trà khoảng (800 - 1.000 ml) là có thể giúp cơ thể giải nhiệt, giải độc, phòng ngừa được một số bệnh như cao huyết áp, xơ vữa động mạch,...Lưu ý các mẹ nên uống trà vào buổi sáng, trưa, chiều và không nên uông vào buổi tối vì dễ gây khó ngủ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link