Mùa thu ra chợ thấy 7 loại rau quả này thì mua ngay: Ngon, rẻ lại tốt cho tim mạch

( PHUNUTODAY ) - Đây là những loại rau quả đang vào mùa, bạn có thể tranh thủ ăn nhiều hơn để tốt cho sức khỏe tim mạch.

Bí ngô

Loại quả này được các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá là thực phẩm thơm ngon và bổ dưỡng. Trong bí ngô giàu beta-carotene, một sắc tố tạo nên màu cam đặc trưng. Chất này sẽ chuyển hóa thành vitamin A trong cơ thể. Vitamin A có đặc tính chống oxy hóa có thể bảo vệ cơ thể chống lại bệnh tim.

Bên cạnh đó, hạt bí ngô cũng rất bổ dưỡng và giàu chất xơ, có thể giúp giảm mức cholesterol, giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Táo

Loại quả này có chứa nhiều chất xơ, polyphenol. Cụ thể, trong táo chứa một chất polyphenol là quercetin hoạt động như một chất chống viêm tự nhiên. Chất này cũng có thể hỗ trợ ngăn ngừa cục máu đông.

Chất xơ hòa tan trong táo có thể hỗ trợ làm giảm cholesterol xấu. Chúng cũng chứa một loại polyphenol đặc biệt được gọi là flavonoid epicatechin, có thể giúp hỗ trợ giảm huyết áp.

Nghiên cứu năm 2020 được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Hoa Kỳ cho thấy, mỗi ngày ăn hai quả táo có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim cho những người có mức cholesterol trong máu tăng cao.

Quả bơ

Loại trái cây này rất tốt cho tim mạch vì nó chứa nhiều chất béo lành mạnh và chất xơ, giúp hỗ trợ giảm mức cholesterol xấu đồng thời tăng cholesterol tốt.

Nghiên cứu cho thấy, những người thừa cân hoặc béo phì ăn một quả bơ mỗi ngày giúp cải thiện tình trạng cholesterol xấu so với ban đầu.

Quả lựu

Quả lựu cũng rất giàu polyphenol có lợi cho tim. Nghiên cứu cho thấy các chất chống oxy hóa trong nước ép lựu có thể giúp giữ cholesterol ở dạng ít gây hại hơn và cũng có thể làm giảm mảng bám tích tụ trong động mạch.

Cải xoăn

Rau cải xoăn cùng một số loại rau lá xanh khác có chứa nhiều nitrat tốt cho tim. Cải xoăn chứa hàm lượng chất xơ cao góp phần làm giảm mức cholesterol, tăng cường sức khỏe tim mạch. Chất chống oxy hóa trong cải xoăn cũng giúp chống lại các gốc tự do, nguyên nhân làm tăng nguy cơ mắc các bệnh mạn tính trong đó có bệnh tim.

Khoai lang

Cũng giống như bí ngô, khoai lang là nguồn cung cấp chất xơ và beta-carotene tốt, có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ. Bên cạnh đó, khoai lang cũng chứa kali, có tác dụng làm giảm huyết áp và giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ.

Cà chua

Trong cà chua có chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Đồng thời cà chua còn chứa lượng lớn lycopene giúp ngăn ngừa các gốc tự do gây bệnh và bảo vệ sức khỏe tim mạch.

Nhờ hàm lượng lycopene cao nên cà chua có thể ngăn chặn quá trình oxy hóa lipid, làm giảm các loại mỡ máu có hại và cholesterol xấu. Đây chính nguyên nhân gây bệnh tim mạch do làm tặng sự lắng đọng chất béo trong các mạch máu, gây xơ vữ động mạch, tăng huyết áp.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link