Nếu mỗi ngày bạn ăn 2 quả chuối sau đúng 1 tuần điều gì sẽ đến với cơ thể?

( PHUNUTODAY ) - Nếu mỗi ngày bạn ăn 2 quả chuối sau đúng 1 tuần điều gì sẽ đến với cơ thể - ai không biết sẽ tiếc nuối cả đời.

Các nhà khoa học khẳng định ăn chuối rất có lợi cho sức khỏe. Cụ thể duy trì ăn chuối 3 ngày ( ăn 3 quả chuối mỗi ngày), cơ thể có thể hấp thu khoảng 1500mg kali. Ngoài ra, loại trái cây này còn mang lại tác dụng giảm huyết áp, cải thiện tiêu hóa, sức khỏe tim mạch…

chuoi-tieu

 

Tăng trí nhớ

Được biết 200 sinh viên tại một trường học nổi tiếng ở Anh đã trải qua các kỳ thi bằng cách ăn chuối vào bữa sáng để tăng sức mạnh não bộ của họ. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng các kali hiện diện trong chuối có thể giúp hỗ trợ thêm việc học, cải thiện trí nhớ.

Giảm béo

Chuối có tác dụng giảm béo vì chứa ít calo, hơn nữa chứa nhiều chất xơ. Vị chuối ngọt nên nhiều người cho rằng chứa nhiều calo. Thực tế, một quả chuối chỉ khoảng 100 g calo. Ngoài ra hàm lượng tinh bột trong chuối cao dễ có cảm giác no bụng, tinh bột trong cơ thể chuyển hóa thành các loại đường cần một khoảng thời gian dài, chuối sẽ không làm cơ thể thể tích trữ quá nhiều năng lượng. Vì thế chuối là loại hoa quả giảm béo hữu hiệu nhất.

Giảm huyết áp cao

Chuối chứa nhiều dưỡng chất song để mang lại hiệu quả giảm huyết áp đáng kể bạn cần ăn ít nhất 3 quả chuối mỗi ngày. Ước tính, một quả chuối chứa khoảng 422mg kali. Trong khi đó, tiêu thụ lượng kali phù hợp rất có lợi cho nỗ lực giảm huyết áp.

Tốt cho hệ thần kinh

Chuối có nhiều sinh tố B giúp hệ thần kinh bình tĩnh và tư duy tốt. Các vitamin B6 có trong chuối giúp điều chỉnh nồng độ đường trong máu, cải thiện tâm trạng của bạn tốt hơn. Chất tryptophan – một loại protein mà cơ thể chuyển đổi thành serotonin – giúp thư giãn, cải thiện tâm trạng. Vì thế, chuối cũng đặc biệt rất hữu ích với những người mắc chứng trầm cảm hay trầm cảm theo mùa.

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Các chuyên gia khuyến khích ăn nhiều chuối để mang lại lợi ích sức khỏe cho tim mạch nhờ lượng chất xơ dồi dào trong chúng. Cụ thể, chế độ ăn nhiều chất xơ giúp bạn giảm được nguy cơ mắc tim mạch (CVD) và bệnh tim mạch vành (CHD).

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn