Muốn giảm cân, kiểm soát tiểu đường hãy ăn chuối xanh theo cách này, cực hiệu quả mà còn ít người biết

( PHUNUTODAY ) - Chuối xanh là thực phẩm phổ biến có hiệu quả giảm cân nhưng lại còn rất ít người biết cách dùng

Chuối là trái cây phổ biến và rẻ tiền ở Việt Nam. Nhưng nhiều người thường chỉ biết ăn chuối chín và chuối xanh thì thỉnh thoảng dùng làm thay rau trong các món ăn như ốc om chuối đậu chuối nấu canh xương, chuối kho cá. 

Tuy nhiên theo nhiều chuyên gia chuối xanh dùng luộc lên rồi ăn còn rất tốt cho quá trình giảm cân. Thông thường những huấn luyện viên tập gym cũng thường hay dùng chuối và trứng để hỗ trợ giảm cân. Thế nhưng chuối xanh còn có một lợi ích là nhiều chất xơ và ít calo. Chuối còn chứa carbs, chất xơ, một số chất dinh dưỡng thiết yếu và chất chống oxy hóa. Một quả chuối cỡ vừa sẽ cung cấp khoảng 7% lượng khuyến nghị hàng ngày của cơ thể, chỉ với 105 calo.

an-chuoi-xanh-giam-can

Cách ăn chuối xanh giảm cân hiệu quả

Chuối xanh luộc lên rồi để tủ mát ăn dần là một cách giúp giảm cân khi dùng thay thế cơm trắng. Cứ 100g chuối sẽ cung cấp 2,6g chất xơ, giúp đào thải chất cặn bã ra ngoài, tránh tích lũy mỡ thừa.

Chuối sau khi luộc và cất tủ lạnh còn giúp tăng lượng tinh bột kháng, tức là tinh bột chậm hấp thu nên giúp no lâu nên có tác dụng ức chế sự tích tụ và ngừa sản sinh mỡ, hạn chế tăng sinh đường huyết đột ngột. Lượng tinh bột kháng cao kèm với lượng calo thấp nên chuối xanh giúp giảm cân tốt hơn.

chuoi-xanh-luoc-giam-can

Để giảm cân hiệu quả bạn nên ăn chuối xanh luộc và trước bữa trưa và bữa tối khoảng 30 phút để tạo cảm giác no, giảm nhu cầu ăn vặt. Chuối luộc không chỉ hỗ trợ hiệu quả quá trình giảm cân mà còn có thể giúp ổn định đường huyết vì đây là nguồn cung cấp tinh bột kháng tốt nên giúp ổn định lượng đường trong máu bằng cách làm chậm quá trình giải phóng glucose vào máu.

chuoi-xanh-ho-tro-giam-can

Cách luộc chuối để giảm cân

Chuối xanh được bán ngoài chợ chủ yếu là chuối tiêu. Loại chuối này khi luộc lên cũng mềm dễ ăn hơn chuối tây và chuối hạt. Chọn chuối xanh nên chọ quả kích thước nhỏ và trung bình, vỏ ngả vàng, đã già nhưng chưa chín; cũng không nên chọn chuối quá non. Rửa sạch chuối rồi xếp vào nồi, đổ ngập nước. Đun sôi đến khi nào vỏ chuối xuất hiện vết nứt thì tắt bếp. Lấy chuối ra, dội qua nước mát. Ăn đến đâu bóc vỏ đến đó.

Chuối xanh giúp hỗ trợ giảm cân khi bạn biết dùng đúng cách, nên lưu ý tránh ăn quá nhiều chuối luộc. Nên dùng chuối để cắt giảm cơm và thức ăn vặt mới mang lại hiệu quả giảm cân tốt.

Chuối luộc xong để ngăn mát tủ lạnh sẽ làm tăng lượng tinh bột kháng so với luộc xong ăn ngay. Sau khi cất ngăn mát, muốn ăn không bị lạnh bạn có thể cho vào lò vi sóng quay lại hoặc chần qua nước ấm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link