Muốn nấu bún cá không tanh, chỉ cần ướp cùng thứ này để 10 miếng giòn cả 10, nước dùng ngọt thanh, hấp dẫn

( PHUNUTODAY ) - Với cách nấu bún cá này, bạn sẽ có một bán bún cá nóng hổi, không tanh và ngon chẳng kém ngoài hàng.

Khi nhắc đến các món bún ngon của ẩm thực Việt, bạn sẽ không thể bỏ qua những cái tên như bún chả, bún đậu, bún bò Huế, bún mắm, bún riêu cua… và đặc biệt là bún cá. Những bát bún cá nóng hổi ăn kèm nước dùng chua dịu, ngọt thanh, cá rán giòn rụm và rau chần thanh mát. Đặc biệt, trong những ngày se lạnh, nếu được xì xụp ăn bát bún cá kèm măng ngâm tỏi ớt, giấm tỏi… thì hết sảy.

Mặc dù hầu hết mọi người đều biết rằng nấu bún cá tại nhà sẽ ngon, bổ, rẻ và an toàn hơn. Thế nhưng theo nhiều bà nội trợ, bún cá nếu không biết cách sơ chế và nấu thì sẽ bị tanh, kém ngon. Với cách nấu bún cá mà Phụ Nữ Today chia sẻ, bạn sẽ luôn có những bát bún cá ngon, bổ, rẻ chiêu đãi gia đình, bạn bè trong những ngày gió về.

Empty

1. Nguyên liệu nấu bún cá

- Cá: 1 kg

- Xương ống

- Bún: 1kg

- Hành lá, cải canh, thìa là

- Me: 1 quả

- Dứa: nửa quả

- Cà chua: 1 quả

- Sả, gừng

2. Cách nấu bún cá

Bước 1: Nấu nước dùng

- Xương ống sau khi mua về sẽ được mang luộc qua nước rồi đem rửa lại cho sạch. Sau đó lần lượt xếp vào nồi cùng một nhánh gừng lớn, 1 chút muối và đổ nước vào ninh. Nếu sử dụng nồi bình thường, bạn cần chờ khoảng 2 giờ đồng hồ cho xương tiết ra hết chất bổ và nước ngọt. Còn nếu sử dụng nồi áp suất thì ninh trong khoảng 1 giờ.

- Tiếp đó, thêm dứa, sả, me, hành tây vào trong nồi đun tiếp trong khoảng 20 phút rồi nêm nếm cùng nước mắm, bột canh sao cho phù hợp với khẩu vị.

Empty

Bước 2: Chiên cá

- Làm sạch vảy cá, sau đó lọc lấy thịt và thái thành những miếng dày khoảng 1cm. Cho vào bát đựng cáo một nhánh gừng đã bị đập dập và rượu trắng rồi xóc đều. Ướp trong khoảng 20 phút để khử sạch mùi tanh của cá. Sau đó mang cá đi rửa lại với nước sạch và để ráo.

- Thêm vào cá một chút bột nghệ, bột canh rồi ướp cho gia vị ngấm đều. Sau đó đảo cá cùng một lượng bột chiên giòn vừa phải sao cho mỗi miếng cá đều được áo lên một lớp bột mỏng. Đổ dầu ngập chảo và cho cá vào chiên đến khi thấy cá vàng giòn là được.

Empty

Bước 3: Chuẩn bị các nguyên liệu khác

- Cà chua sau khi rửa sạch, cắt bỏ phần cuống thì để cho ráo nước và bổ múi cau. Sau đó cho hành đã đập dập để phi thơm rồi mới cho cà chua vào xào đến khi chín tới.

- Nhặt bỏ lá hỏng, lá úa của hành lá, thì là, rau cải rồi rửa sạch và thái khúc vừa ăn.

Bước 4: Trình bày tô bún cá

- Lấy một chiếc bát tô, lần lượt thêm vào tô các nguyên liệu bún, cá đã chiên vàng, hành, cà chua, thì là, rau cải chần qua và chan thêm nước dùng.

- Món bún cá sau khi làm xong sẽ có mùi thơm nức mũi, miếng cá giòn rụm ăn kèm nước dùng ngọt thanh, hấp dẫn.

3. Lưu ý khi nấu bún cá

- Nên sử dụng cá rô phi hoặc cá diêu hồng để chế biến món bún cá.

- Để tạo vị chua cho nước dùng, bạn có thể sử dụng nhiều loại nguyên liệu như mẻ, sấu, me, bỗng rượu)

- Để món bún cá hấp dẫn hơn, bạn có thể thêm nhiều loại topping khác như chả cá, đậu rán… và ăn kèm măng ngâm, giấm ớt.

Theo:  xevathethao.vn copy link