Nắng đến mấy bà bầu cứ "nạp" 5 thực phẩm này: Mát cả mẹ lẫn con, thai nhi cứ thế "lớn" nhanh vù vù

( PHUNUTODAY ) - Một trong những phương pháp giải nhiệt đơn giản mà hữu hiệu dành cho mẹ bầu chính là ăn các loại thực phẩm làm mát cơ thể từ bên trong dưới đây.

Rau dền

Empty

Rau dền là loại thực phẩm dân dã quen thuộc với người Việt. Rau dền chứa nhiều protid, gluxit, vitamin và chất khoáng. Thành phần chất sắt và canxi trong rau dền chiếm tỉ lệ cao hơn cải bó xôi. Hoạt chất beta – caroten trong rau dền còn giúp mẹ bầu tăng cường hệ miễn dịch. Những nồi canh rau dền bổ dưỡng, thơm ngon chính là ưu tiên hàng đầu cho bà bầu làm mát cơ thể vào mùa hè.

Trái cây họ cam quýt

Cam, chanh, bưởi… giàu vitamin C và các chất chống oxy hóa không chỉ giúp bà bầu tăng cường hệ miễn dịch mà còn có tác dụng giải nhiệt hiệu quả khi thời tiết vào hè. Một ly nước cam hoặc vài múi bưởi trong những bữa ăn phụ sẽ làm mát cơ thể mẹ bầu, cải thiệt làn da tối màu của các chị em.

Củ cải đường

Củ cải đường rất giàu sắt và axit folic – tốt cho sự phát triển não bộ thai nhi cũng như cung cấp lượng sắt lớn cho mẹ bầu. Ngoài ra, thực phẩm này còn chứa vitamin A, C – rất cần thiết cho thai kỳ. Mẹ có thể dễ dàng chế biến củ cải đường thành nhiều món ngon để thưởng thức suốt thai kỳ.

Nước dừa

Empty

Với hàm lượng dinh dưỡng dồi dào, dừa được coi là thức uống có nhiều lợi ích cho mẹ bầu. Nó không chỉ giúp cơ thể cân bằng hàm lượng điện phân trong máu, bổ sung nước ối mà còn góp phần điều trị chứng ợ nóng trong những ngày hè. Tuy nhiên, mẹ chỉ nên uống nước dừa khi đã qua 3 tháng đầu.

Bí đao

Bí đao là lựa chọn hoàn hảo cho bà bầu trong những ngày nóng nực của thời tiết mùa hè. Bí đao có tính mát giúp bà bầu thanh nhiệt cho cơ thể. Chị em có thể dùng nấu canh hoặc ép lấy nước uống đều rất tốt cho sức khỏe cả mẹ và bé.

Ngoài ra, bà bầu thường hay bị phù nề, đặc biệt là ở chân khiến mẹ bầu thường có cảm giác nặng nề và khó chịu. Khi đó, dùng bí đao nấu cùng cá chép thành món canh thơm ngon cũng giúp giảm nhẹ chứng sưng phù chân ở bà bầu.

Bên cạnh đó, mẹ bầu cần lưu ý việc làm mát cơ thể không chỉ thông qua việc ăn nhiều thực phẩm giải nhiệt mà còn cần uống nhiều nước, duy trì lối sống lành mạnh để tăng cường sức khỏe cho mẹ và thai nhi. Việc ăn đồ cay nóng, thức ăn dầu mỡ là điều tối kỵ cần tránh nếu mẹ bầu không muốn bị nóng trong người. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link