Nắng nóng hơn 40 độ, các y bác sĩ ở Bắc Giang ngất xỉu vì quá kiệt sức

( PHUNUTODAY ) - Thời tiết mùa hè khắc nghiệt, nắng nóng cực điểm khiến cho những đội ngũ y bác sĩ tuyến đầu chống dịch ở Bắc Giang kiệt sức.

Theo Trung tâm Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, ngày 30/5, chỉ số nóng bức (HI- Heat Index), chỉ số tia cực tím (UV) tại nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước đều ở mức nguy hiểm và gây hại rất cao. Tại Thủ đô Hà Nội, Quảng Ninh, Hà Tĩnh, Đà Nẵng, Quy Nhơn (Bình Định) tiếp tục đạt mức 41-54 (mức nguy hiểm). Chuyên gia thời tiết cảnh báo, mức nhiệt này có thể khiến cho người dân bị say nắng, kiệt sức thậm chí bị sốc nhiệt nếu tiếp xúc với nắng nóng hoặc hoạt động thể chất kéo dài.

Minh chứng cho sự khắc nghiệt của thời tiết hôm nay là hình ảnh các y bác sĩ-những chiến binh tại tâm dịch Bắc Giang gục ngã, ngất xỉu vì kiệt sức, đang được dân cư mạng chia sẻ rộng rãi.

bac_giang66

Nhìn những bức ảnh đội ngũ y tế khoác trên mình bộ đồ bảo hộ dày cộm, nặng thùng thình và đeo khẩu trang, bịt kín mít từ đầu tới chân làm việc dưới trời nắng nóng khiến ai cũng xót xa. Khi dịch bùng phát, họ là những chiến sĩ đầu tiên có mặt trên trận tuyến, ngày đêm làm việc miệt mài và chăm sóc bệnh nhân. Và sự thật, dù có mạnh mẽ thế nào họ vẫn là những con người bằng da bằng thịt, biết mệt mỏi, đau buồn nhưng chỉ là giấu đi.

bac_giang676767
bac_giang666666
bac_giang66666
bac_giang6666
bac_giang666

Ngay dưới thời tiết đổ lửa, khi mọi người được ở trong nhà tránh nắng thì các nhân viên y tế tại vùng dịch Bắc Giang phải đi gõ cửa từng nhà để hướng dẫn, khoanh vùng. Có không ít những nam, nữ y tá, bác sĩ không chịu nổi nhiệt đã ngất xỉu khi đang làm việc. Song, sau khi được truyền nước, nghỉ ngơi ít phút ngắn ngủi, họ đã ngay lập tức quay lại với công việc còn dang dở.

Nguồn ảnh: Nguyễn Quốc Phương/ Việt Nam Ơi

Theo:  khoevadep.com.vn copy link