Luộc trứng không nứt vỏ, dễ bóc nhờ thứ nước này, tưởng đơn giản hóa ra còn nhiều người chưa biết

( PHUNUTODAY ) - Trứng luộc tưởng đơn giản nhưng hóa ra nhiều người luộc trứng không đạt yêu cầu làm trứng bị nứt vỏ, trứng sát vỏ, quá chín hoặc còn sống.

Luộc trứng là cách chế biến thường thấy trong gia đình nhưng hóa ra rất nhiều người không có kỹ năng luộc trứng. Nhiều người luộc trứng thường gặp các lỗi như:

- Luộc trứng bị nứt vỏ, khiến cho nước xâm nhập vào trong trứng làm lòng trứng không bóng đẹp, trứng nứt vỏ mất ngon, bảo quản kém

- Trứng bị sát vỏ khó bóc, bóc bị tróc lớp lòng trắng. Nếu trứng sát vỏ như vậy luộc để cúng không đạt yêu cầu, mang đi kho thì không đẹp mắt  

Luộc trứng tưởng đơn giản nhưng không phải ai cũng biết cách

Luộc trứng tưởng đơn giản nhưng không phải ai cũng biết cách

Cách luộc trứng không nứt, dễ bóc vỏ

Để trứng luộc không bị nứt vỏ cần chú ý nếu trứng để trong tủ lạnh thì cần bỏ ra khoảng 1 tiếng cho trở về nhiệt bình thường rồi mới luộc. 

Luộc trứng thì lượng nước cần đủ ngập trứng thì trứng chín đều chín nhanh và căn độ chín chuẩn xác nhất.

Khi đun nước thì cho sôi lăn tăn rồi thả trứng vào. Lưu khi thả nhẹ sát đáy nồi thì trứng sẽ không bị vỡ. Trứng không bị va chạm với nhau sẽ không nứt. Nên tránh cho trứng vừa lấy trong tủ lạnh ra vào nước sôi ngay vì sẽ làm sốc nhiệt nên trứng dễ nứt.

Sau khi luộc, vớt trứng ra thả ngay vào âu nước có đá lạnh hoặc dội dưới vòi nước chảy để sốc nhiệt. Mẹo này sẽ giúp cho lòng trắng trứng bên trong vỏ co nhanh lại nên sẽ dóc, vỏ bóc vừa nhanh vừa không bị sát, trứng bóc ra trông trắng bóng. Khi làm bước này, bạn chỉ cần đập nhẹ trứng vào vật cứng rồi lột được cả vỏ ra nhanh chóng dễ dàng. 

Cách căn giờ chín của trứng

Khi bạn đảm bảo các bước trên, đủ nước ngập trứng, nước lăn tăn thả trứng vào, trứng đã xả lạnh, thì muốn ăn trứng chín hay lòng đào, bạn có thể căn theo khoảng giờ như sau: Nếu muốn lòng đỏ nằm chính giữa trứng, trong 3 - 4 phút đầu dùng đũa khuấy nhẹ đảo trứng vài vòng. Tùy theo khẩu vị mà đặt đồng hồ, căn thời gian luộc trứng: Trứng lòng đào hơi chảy nhẹ 6 phút. Trứng chín tới, dẻo mềm: 8 phút. Trứng chín 10 phút. Trứng chín già 12 - 15 phút. Thời gian luộc càng lâu thì lòng đỏ có lớp phủ màu xanh do phản ứng với lòng trắng, mất đi độ béo bùi và hơi khô.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link