Nấu canh cá cứ thêm loại gia vị này, vừa đỡ tanh lại tạo vị chua thanh nhã

( PHUNUTODAY ) - Canh cá là món ăn được nhiều người yêu thích, nhất là vào ngày mùa hè. Tuy nhiên, để nấu được một nồi canh cá thơm ngon, không tanh bạn hãy làm theo cách này.

Cách làm canh cá nấu chuối mẻ

Nguyên liệu

- Cá tươi: 500g

- Chuối xanh: 5 quả

- Lá xương sông: 100g

- Mẻ: 50ml

- Dầu ăn, muối

Cách làm

- Bạn gọt vỏ chuối rồi cắt miếng bằng 2 đốt ngón tay. Ngâm chuối trong nước muối để chuối không bị thâm.

- Cá làm sạch rồi cho vào nồi rán sơ sau đó gắp ra.

- Cho chuối vào nồi vừa rán cá và xào trong vài phút.

- Tiếp đến bạn cho cá đã rán vào, cho tiếp mẻ hòa với nước lạnh vào. Nêm muối và nấu sôi một lúc.

- Lá xương sông rửa sạch, thái nhỏ rồi cho vào nồi cá đang sôi nấu tiếp khoảng 1 phút nữa rồi tắt bếp.

Khi cho canh cá ra bát tô, bạn gắp cá ra đĩa trước. Món canh cá nấu chuối mẻ và lá xương sông có vị chua thanh mát và mùi thơm rất dễ chịu.

Canh cá lóc nấu mẻ

Nguyên liệu

- Cá lóc: 300g

- Cơm mẻ: 1/2 chén

- Cà chua, hành tìm, thì là, hành ngò, củ nghệ nhỏ

- Gia vị: Nước mắm, bột canh, đường, dầu ăn, giấm, muối

Cách làm

- Bạn làm sạch vẩy cá, bỏ hết nội tạng và rửa sạch nhớt. Muốn làm sạch mùi tanh của cá bạn dùng nước cốt chanh hoặc giấm pha loãng với nước sau đó rửa ngâm cá trong khoảng 2-3 phút rồi xả lại với nước sạch. Bạn cũng có thể dùng muối chà xát rồi rửa sạch lại.

- Bạn cắt cá thành từng khoanh vừa ăn rồi ướp với 1/2 muỗng cà phê bột canh, trộn đều và ướp trong khoảng 15 phút cho cá thấm gia vị.

- Hành tím, hành lá, thì là cắt thành từng lát. Cà chua cắt múi cau 2 quả và cắt hạt lựu một quả. Sau đó, bạn cho cơm mẻ vào một cái tô và cho vào đó 1 chén nước lạnh cùng với nghệ, khuấy đều rồi cho qua rây, bỏ đi phần xác mẻ chỉ giữ lại nước mẻ.

- Bạn bắc chảo lên bếp, cho 4 muỗng canh dầu ăn vào và đợi đến khi sôi thì bỏ cá vào chiên sơ khoảng 5 phút cho vàng 2 mặt là được. Tiếp đến bạn cho cá ra dĩa đựng.

- Cho hành tím vào chảo phi thơm rồi cho cà chua đã cắt hạt lựu vào xào, nêm 1/2 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê bột canh, xào đều tay khoảng 1 phút là được.

- Bạn cho khoảng 500ml vào nồi, bật bếp, cho cà chua đã xào vào cùng 1 chén nước mẻ, khuấy đều. Nước sôi thì cho cá đã chiên cùng cà chua cắt múi cau vào, kèm 1,5 muỗng cà phê bột canh nấu khoảng 5 phút cho cá chín thì nêm thêm 1 muỗng canh nước mắm, cho hành lá, thì là vào là hoàn tất món ăn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link