Netizen phát hiện số liệu Trấn Thành sao kê tiền từ thiện có chi tiết không khớp với thực tế

( PHUNUTODAY ) - Netizen vẫn miệt mài soi kỹ từng chi tiết trong bản sao kê 1000 trang của Trấn Thành giữa ồn ào từ thiện.

Ngày 7/9, Trấn Thành đã chính thức tung 1000 trang sao kê từ thiện, thu hút đông đảo sự chú ý của khán giả. Tuy nhiên, netizen phát hiện một chi tiết không trùng khớp trong thông báo số tiền quyên góp.

Cụ thể ngày 16/10/2020, sau 3 ngày kêu gọi, Trấn Thành lên trang cá nhân thông báo: "Cấp báo! Hết ngày hôm qua, tài khoản em đã nhận được 3 tỷ 200 triệu. Tin vui. Em cám ơn cả nhà đã tin em. Ngày 19 em chốt đơn nha. Qua 19 không gửi em nữa nha. Em cám ơn".

tranthanh1

Nhưng trong bản sao kê thì ngày netizen đã phát hiện hết ngày 15/10/2020, tài khoản kêu gọi quyên góp của Trấn Thành chỉ nhận về hơn 2 tỷ 300 triệu đồng, không phải 3 tỷ 200 triệu.  Chi tiết này đang khiến nhiều netizen phải thắc mắc.

tranthanh2

Trước đó, Trấn Thành nói rằng bản thân không phải là một người làm từ thiện chuyên nghiệp thế nhưng chính anh cũng như nhiều nghệ sĩ khác đều thực hiện điều đó bằng cái tâm, với mong muốn giúp đỡ cho bà con khó khăn.

Tôi nghĩ rằng tôi làm điều này để quý vị thấy là nghệ sĩ của chúng tôi có rất nhiều người muốn đóng góp cho xã hội. Chúng tôi làm bằng cái tâm của mình, có thể tôi không phải một nhà từ thiện chuyên nghiệp, nó sẽ có những sai sót nhỏ mong quý vị thông cảm cho. Nhưng chúng tôi làm bằng cái tâm để gửi đến cho bà con.

Tôi nghĩ rằng tôi sẽ rút được kinh nghiệm sâu sắc sau đợt này và tôi hy vọng điều tôi đang làm sẽ lấy lại danh dự cho giới nghệ sĩ. Bởi vì quý vị thấy rằng đâu đó chúng ta nên nghĩ những điều tích cực cho người khác, còn nếu như khi chưa có một bằng chứng nào thì chúng ta không thể quy chụp cho họ được.”

tranthanh2

Trong những ngày qua, Trấn Thành cũng như cả gia đình đều mệt mỏi khi bị nhiều người “tấn công” trên mạng xã hội dù trước đó chưa có bằng chứng gì về việc này. 

"Những ngày qua những ai xúc phạm gia đình tôi những từ ngữ như là sống không ra con người, ăn chặn tiền từ thiện, thất đức, gia đình bất hạnh hoặc những từ ngữ nặng nề hơn, thì nay không biết các bạn có thấy tự xấu hổ với nghiệp do miệng mình gây ra không. Muốn tò mò không ai cấm bạn cả, nhưng trước khi xác thực thông tin xin mọi người bớt xúc phạm người khác", em gái Trấn Thành giải tỏa sự bức xúc khi anh trai tung sao kê.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link