Nếu bạn không muốn già nhanh thì hãy ngừng ăn thực phẩm này?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Lựa chọn không đúng những thực phẩm dưới đây trong bữa ăn sẽ hại làn da nghiêm trọng.

Thực phẩm ngọt

thực phẩm hại da
Thường xuyên ăn ngọt hại da nghiêm trọng

Thói quen nhai kẹo lúc còn nhỏ nên được giảm dần và loại bỏ khi bạn lớn lên. Thường xuyên ăn thực phẩm ngọt có nghĩa là bạn đang bơm vào cơ thể lượng lớn đường, vốn là một vấn đề lớn đối với làn da. Cơ thể nạp quá nhiều đường còn dẫn đến mất collagen, khiến làn da mất đi độ đàn hồi, theo hãng Times News Network dẫn nguồn từ các chuyên gia sức khỏe.

Ăn các loại chocolate sẽ gây ra mụn và mụn trứng

Sự thật: Điều này không hoàn toàn đúng. Thực tế chocolate nguyên chất có chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp đem lại sự trẻ trung, tươi tắn cho làn da. Chỉ những loại chocolate có hàm lượng đường và sữa cao trong thành phần thì mới có thể kích hoạt các nội tiết tố và thúc đẩy tuyến bã nhờn sản sinh ra mụn.
 
Biện pháp: Hãy tận hưởng những thanh chocolate đen giàu cacao và ít đường để giữ vóc dáng và điều trị cho làn da của bạn. Thay vì ăn nhiều một lúc, hãy chia nhỏ lượng ăn ra cho các ngày trong tuần.

Sữa không tốt như bạn nghĩ 

Sự thật: Sữa và các sản phẩm từ sữa là nguồn phong phú các chất canxi, protein và  vitamin D rất cần thiết đối với cơ thể, tuy nhiên điều đó không có nghĩa là sữa tốt với tất cả mọi người. Các nhà nghiên cứu tìm thấy trong sữa bò có chứa hormone Androgen là hoạt chất có tác động làm tuyến nhờn gia tăng hoạt động và có liên quan trực tiếp đến việc hình thành mụn trứng cá. Do đó, những người có làn da mẫn cảm hay dễ hình thành mụn thì không nên uống sữa bò.

Biện pháp: Nếu bạn đang gặp rắc rối với làn da của mình, hãy thử chuyển sang các sản phẩm sữa thực vật giàu dinh dưỡng thay vì sữa bò, như sữa hạnh nhân, sữa gai dầu và sữa đậu nành. Hoặc thử pho mát và sữa dê, cừu, bởi những sản phẩm này ít có ảnh hưởng xấu đến làn da hơn.

Thực phẩm tốt cho da 

Các loại thức ăn chứa vitamin A 

Vitamin A là vitamin hàng đầu để cải thiện làn da và ngăn ngừa sự lão hóa. Nó là một tác nhân mạnh mẽ loại bỏ các tế bào chết và làm cho da tươi trẻ hơn. Loại vitamin này đến từ 2 hình thức: retinol có trong thịt, cá, trứng và sản phẩm sữa; beta-carotene đến từ những trái cây màu đỏ, cam, vàng và rau xanh. Quả mơ, cà rốt, khoai lang và bí ngô đều là nguồn beta-corotene dồi dào. 

Trà xanh

Thức uống này có chứa polyphenol – đặc tính chống viêm nhiễm. Một cốc trà xanh không chỉ bổ sung nước cho cơ thể, chống mất nước mà là một cách cung cấp chất chống oxy hóa và chống viêm hữu hiệu cho da. Đây cũng có thể trở thành loại kem dưỡng da, kem chống nhăn, chống quầng thâm mắt hiệu quả và được coi là loại kem chống nắng hữu hiệu mà đơn giản nhất.

Se khít lỗ chân lông bằng nước cốt chanh vừa sáng hồng lại mịn da
Se khít lỗ chân lông bằng nước cốt chanh vừa sáng hồng lại mịn da
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Se khít lỗ chân lông bằng nước cốt chanh vừa sáng hồng lại mịn da, các bạn hãy thử ngay hôm nay!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn