Ngày cưới cần tuyệt đối tránh những cấm kỵ này nếu không muốn hôn nhân nhanh chóng tan vỡ, gia đình lục đục

( PHUNUTODAY ) - Ngày cưới là ngày trọng đại không chỉ của vợ chồng mà của hai bên gia đình. Do đó hãy chú ý tới những yếu tố tâm linh phong thủy để gia đình thuận hòa, vợ chồng suôn sẻ.

Đám cưới là ngày trọng đại đánh dấu một bước ngoặt mới trong cuộc đời mỗi người. Tuy nhiên nhiều người xuề xòa dẫn tới nhiều việc tâm linh không được chú trọng nên có thể sẽ gặp hối hận sau này. Do đó trong ngày cưới mọi người cần lưu ý:

phong-thuy-dam-cuoi

Kiêng dùng giường cũ làm giường tân hôn

Dù nghèo đến đâu, dù dễ tính xuề xòa tới đâu cũng cần nhớ chiếc giường tân hôn là vật phẩm phong thủy vô cùng quan trọng để bắt đầu một mối quan hệ hôn nhân. Nếu dùng lại giường cũ sẽ khiến mang theo vận xui tới. Giường thể hiện cho khởi nguồn mới mẻ trong hôn nhân. Giường mới thể hiện sự trân trọng hôn nhân và đúng nghĩa tân hôn. Giường cũng ảnh hưởng trực tiếp tới vợ chồng nên giường cần mới để mang lại vận may, xả hết cái cũ và xui xẻo trong quá khứ. Giường cũ là biểu trưng cho vận xui.

Lưu ý người trải chiếu tân hôn

Phong tân hôn cần được giữ kín tránh cho việc ai đó cũng tự ý vào ngồi. Người trải chiếu và ga giường phải là người tốt số, vợ chồng hạnh phúc, con cái thuận lợi, đủ nếp đủ tẻ, tránh việc cho người bất hạnh ngồi vào giường tân hôn của vợ chồng. Bởi thế cần tránh những điều không may này trong đám cưới để tránh ảnh hưởng tâm lý. 

Không trang trí trưng bày đồ sắc nhọn trong phòng cưới

Trong phong thủy những món đồ sắc nhọn thường có tính sát thương cao và không tốt cho sức khỏe, tâm lý và tình cảm vợ chồng. Những vật nhọn xuất hiện trong phòng tân hôn sẽ khiến vợ chồng xa cách và mang năng lượng xấu đe dọa cuộc hôn nhân, làm sứt mẻ bất hòa. Tránh trang trí bằng vật nhọn, cây cảnh có gai, đồ vật cũ, hỏng, tranh ảnh vẽ người khác...

dam-cuoi-phong-thuy

Tránh để mẹ chồng đi đón dâu

Nhiều nơi có tập tục mẹ chồng đi đón con dâu theo quan niệm "cha đưa mẹ đón" nhưng nhiều nơi quan niệm rằng tránh sự xuất hiện của mẹ chồng khi đón con dâu về. Đó là vì người phụ nữ tượng trưng cho nội tướng của gia đình, nếu không hòa hợp dễ xảy ra tranh cãi. Chính vì thế, không nên để mẹ chồng và con dâu đụng mặt nhau sớm để tránh những xích mích, va chạm làm mất hòa khí giữa đôi bên và ảnh hưởng đến đời sống của cả gia đình. Tuy nhiên vẫn nhiều nơi có tục mẹ chồng đi đón con dâu.

Tránh đổ vỡ trong đám cưới

Theo quan niệm, những việc đổ vỡ báo hiệu sự xui xẻo không may mắn. Đổ vỡ xuất hiện trong đám cưới cảnh báo hôn nhân dễ rạn nứt. Do đó trong đám cưới mọi người nhất là người thân, cô dâu, chú rể cần cẩn trọng tránh đổ vỡ cốc chén bát đĩa. 

Cô dâu tránh tự ý ra mắt nhà trai

Theo quan niệm nếu cô dâu tự ý đi ra trong lễ rước dâu thì sẽ mất duyên. Thế nên cô dâu ngồi trong phòng và chỉ ra khi được người lớn trong nhà dắt ra hoặc do chú rể vào dẫn ra.

Phong tục cưới hỏi ở mỗi địa phương có những biến cải khác nhau vì thế cô dâu chú rể nên theo phong tục địa phương tránh những bàn tán xui xẻo

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn