Nghiên cứu mới chứng minh loại đậu quen thuộc của Việt Nam ngăn ngừa nhiều loại ung thư

( PHUNUTODAY ) - Đây là loại đậu phổ biến ở Việt Nam được các chuyên gia khuyến cáo nên bổ sung thêm vào chế độ ăn.

Các nhà khoa học công bố nghiên cứu mới trên tạp chí khoa học Nutrients rằng ăn nhiều các sản phẩm từ đậu nành, đặc biệt là đậu hũ và sữa đậu nành có thể giúp ngăn ngừa nhiều loại ung thư.

Các sản phẩm từ đậu nành rất giàu các hợp chất như isoflavone, phytosterol và chất xơ, tất cả đều có thể giảm thiểu nguy cơ ung thư, theo chuyên trang y tế News Medical.

Nhằm mục đích xem xét một cách có hệ thống tác động của đậu nành đối với nguy cơ ung thư và liều lượng cần thiết để có tác dụng.

Đậu nành và chế phẩm của chúng rất tốt ngừa ung thư

Đậu nành và chế phẩm của chúng rất tốt ngừa ung thư

Các nhà khoa học tại Đại học Ninh Ba và Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Ninh Ba (Trung Quốc), đã phân tích đánh giá 52 nghiên cứu, bao gồm 44.932 trường hợp ung thư và 861.372 người tham gia.

Ăn đậu nành nói chung

Những người ăn nhiều sản phẩm từ đậu nành giúp giảm đến 31% nguy cơ ung thư. Với 54 g sản phẩm đậu nành tiêu thụ tăng thêm mỗi ngày giúp giảm 11% nguy cơ ung thư.

Hiệu quả của đậu nành đặc biệt mạnh mẽ đối với ung thư buồng trứng, ung thư đường tiêu hóa, tuyến tiền liệt và ung thư phổi.

Đậu hũ (còn gọi là đậu khuôn, đậu phụ)

Kết quả cho thấy ăn từ 100 g đậu hũ trở lên mỗi ngày giúp giảm 22% nguy cơ ung thư. Và với 61g đậu hũ tiêu thụ tăng thêm mỗi ngày giúp giảm 12% nguy cơ ung thư. Tác dụng mạnh nhất của đậu hũ đối với ung thư phụ khoa, dạ dày, vú, buồng trứng và ung thư nội mạc tử cung.

Đậu nành rất tốt cho sức khỏe

Đậu nành rất tốt cho sức khỏe

Sữa đậu nành

Kết quả cho thấy nếu uống từ 30 g sữa đậu nành trở lên mỗi ngày giúp giảm 25% nguy cơ ung thư, nhất là ung thư đường tiêu hóa và ung thư buồng trứng. Với mỗi 23g sữa đậu nành tiêu thụ tăng thêm mỗi ngày giảm 28% nguy cơ ung thư.

Dựa vào kết quả nghiên cứu trên các nhà khoa học khẳng định ăn nhiều sản phẩm đậu nành, nhất là sữa đậu nành và đậu hũ, giúp giảm đáng kể nguy cơ ung thư.

Đậu nành, sữa đậu, đậu hũ là những thực phẩm phổ biến ở Việt Nam. Tuy nhiên khi dùng đậu nành và chế phẩm đậu nên lưu ý:

- Cần ngâm đậu nành kỹ trước khi chế biến để loại bỏ chất kìm chế nảy mầm

- Mua đậu hũ và sữa đậu cần chú ý chọn loại đậu hũ tin cậy tránh bị nhiễm hàn the

- Khi làm sữa đậu nành cần nấu chín kỹ vì khi đậu nành chưa chín ăn sẽ không có lợi cho cơ thể.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link