5 loại trái cây còn giàu vitamin C hơn quả cam nên chớ bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - Khi nói tới bổ sung vitamin C nhiều người thường nghĩ tới cam nhưng thực tế có những trái cây rẻ tiền còn giàu vitamin C hơn cam.

Vitamin C là một trong những loại vitamin thiết yếu mà cơ thể cần để duy trì một số chức năng. Thiếu vitamin C có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe như da khô và hư tổn, dễ bầm tím, vết thương chậm lành, suy giảm miễn dịch...

Khi nói tới nguồn tự nhiên cung cấp vitamin C, người ta thường hay nhắc tới quả cam. Khi ốm cần bổ sung vitamin C thì người ta thường mua cam về ăn hoặc vắt nước uống.

Trong 100g quả cam chứa khoảng 53,2 mg. Một số loại quả khác còn cung cấp nhiều hơn so với cùng khẩu phần.

Trái sơ ri giàu vitamin C

Trái sơ ri giàu vitamin C

Trái sơ ri

Sơ ri là trái cây giàu vitamin C. Trong 100g sơ ri có tới 1.000-4.500 mg vitamin C, nhiều hơn rất nhiều lần so với cam hoặc chanh.

Cây sơ ri có nhiều ở miền Nam. Chúng có quả nhỏ ăn chua chua ngọt ngọt và hiện nay được bán nhiều ở các chợ với giá rẻ.

Ổi

Ổi là trái cây phổ biến ở Việt Nam. Ổi rất giàu vitamin C. Trong  100 g ổi cung cấp 228 mg vitamin C. Ăn trực tiếp, làm nước ép là những cách thưởng thức ổi và tăng thêm lượng vitamin C vào chế độ ăn uống.

Ớt chuông

Ớt chuông màu đỏ cung cấp khoảng 127,7 mg vitamin C trong mỗi khẩu phần 100 g. Ớt chuông lại rất ít calo, chỉ 45 calo mỗi cốc, phù hợp với người giảm cân. Bạn có thể dùng ớt chuông  làm nước ép, ớt chuông xào, luộc, làm salad đều bổ dưỡng, dễ ăn.

Vải

Vải là trái cây nhiệt đới đặc trưng vào mùa hè ở Việt Nam. Trong 100g quả vải có 71,5 mg vitamin C . Các chất trong quả vải còn có đặc tính chống viêm và bảo vệ tim mạch, cùng nhiều lợi ích sức khỏe khác.

Dâu tây là trái cây vừa ngon vừa giàu vitamin C

Dâu tây là trái cây vừa ngon vừa giàu vitamin C

Dâu tây

Dâu tây có mùi thơm, vị ngọt khi chín, màu sắc bắt mắt, 100 g chứa 59 mg vitamin C. Dâu tây rất ngon có thể ăn trực tiếp, trộn vào sữa chua hoặc làm sinh tố, sữa lắc.

Những loại trái cây trên cung cấp nhiều vitamin C lại rất dễ ăn. Do đó thay vì chỉ tập trung vào cam thì bạn nên luân chuyển ăn đa dạng trái cây để ngoài bổ sung vitamin C còn nhận được những dinh dưỡng đa dạng từ các loại quả khác nhau,

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link